Hội chợ du lịch Travex 2019 diễn ra vào tháng 1/2019 tại Quảng Ninh

Thứ hai, 21/05/2018 13:58
(ĐCSVN) - Tổng cục Du lịch (Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch) đã có Công văn số 564/TCDL-TTDL gửi các doanh nghiệp du lịch Việt Nam về việc mời tham gia Hội chợ du lịch Travex 2019 dự kiến được tổ chức tại Cung Quy hoạch, Hội chợ và Triển lãm tỉnh Quảng Ninh từ 16 - 18/1/2019.

Hội chợ Travex 2019 có tổng số 450 gian hàng, trong đó 100 gian hàng của nước chủ nhà Việt Nam được bố trí tại tầng 2 và 350 gian hàng của các nước ASEAN được bố trí tại tầng 1 Cung Quy hoạch Quảng Ninh.

Hội chợ du lịch Travex là hội chợ du lịch quốc tế thường niên về du lịch lâu đời nhất trong khu vực ASEAN. Tại hội chợ, các doanh nghiệp du lịch của Việt Nam cũng như các nước ASEAN có cơ hội gặp gỡ, trao đổi hợp tác kinh doanh với hơn 400 người mua quốc tế (buyers) và nhiều phóng viên báo chí quốc tế đến từ các thị trường khách du lịch lớn như Mỹ, châu Âu, Đông Bắc Á, ASEAN...

Hội chợ du lịch Travex 2019 diễn ra vào tháng 1/2019 tại Quảng Ninh
 (Ảnh: Tổng cục du lịch)

Hội chợ du lịch Travex là hoạt động rất quan trọng trong Diễn đàn du lịch ASEAN (ATF) 2019 do Việt Nam đăng cai tại Quảng Ninh. Diễn đàn Du lịch ASEAN là một hoạt động quan trọng và có quy mô lớn nhất trong hợp tác du lịch các nước khối ASEAN. ATF là sự kiện lớn có ý nghĩa kinh tế, chính trị, xã hội nhằm xây dựng ASEAN thành một điểm du lịch chung, phát triển du lịch theo hướng bền vững, góp phần thúc đẩy trao đổi , hợp tác hữu nghị, giao lưu văn hóa, củng cố hòa bình và phát triển thịnh vượng trong khu vực. Kể từ khi thành lập cùng với sụ nỗ lực của mình, ATF đã luôn thu hút sự quan tâm của các nước thành viên.

Chính vì vậy, ATF 2019 sẽ là dịp tốt để tăng cường giới thiệu, quảng bá hình ảnh đất nước, con người, du lịch Việt Nam, đồng thời thu hút các nhà đầu tư và lĩnh vực du lịch ở Việt Nam nói chung. Đây cũng là cơ hội để tỉnh Quảng Ninh quảng bá về con người, văn hóa và cảnh đẹp địa phương - nơi hội tụ đầy đủ tiềm năng phát triển du lịch biển đảo, du lịch văn hóa tâm linh với những Di sản - Kỳ quan thiên nhiên thế giới vịnh Hạ Long và Trung tâm Phật giáo Trúc lâm… tới bạn bè quốc tế./.

HN

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực