Quảng Ninh: Tiếp tục tăng cường các giải pháp đảm bảo môi trường kinh doanh du lịch

Thứ ba, 21/11/2017 14:15
(ĐCSVN)- Ngày 16/11, đồng chí Vũ Thị Thu Thủy, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Ninh chủ trì cuộc họp giao ban trực tuyến triển khai các giải pháp đảm bảo môi trường kinh doanh du lịch trên địa bàn tỉnh.
Đồng chí Vũ Thị Thủy, Phó Chủ tịch UBND tỉnh phát biểu tại cuộc họp
(Ảnh:Theo Báo Quảng Ninh)

Trong thời gian gần đây, với sự vào cuộc quyết liệt của các cơ quan chức năng, đặc biệt là tại các địa bàn trọng điểm về du lịch, môi trường kinh doanh du lịch có chuyển biến theo chiều hướng tích cực, góp phần xây dựng Quảng Ninh trở thành điểm đến du lịch an toàn, thân thiện, hấp dẫn.

10 tháng đầu năm nay, tổng khách đến Quảng Ninh đạt 8,6 triệu lượt, tăng 18% so với cùng kỳ, đạt 100% kế hoạch năm, trong đó khách quốc tế đạt 3,4 triệu lượt, tăng 21%, đạt 94% kế hoạch năm. Tổng thu từ hoạt động du lịch đạt trên 15.000 tỷ đồng, tăng 38%, vượt 5% kế hoạch năm.

Tuy nhiên, theo đánh giá của các đại biểu, những kết quả đạt được của du lịch Quảng Ninh còn thiếu tính bền vững, vẫn còn tiếp tục phát sinh các vấn đề phức tạp, đặc biệt là các vấn đề có liên quan đến hoạt động lữ hành, vận chuyển khách trên Vịnh Hạ Long, điểm bán hàng thực hiện không nghiêm các quy định của nhà nước và của tỉnh.

Với quyết tâm làm trong sạch môi trường kinh doanh du lịch, phát biểu tại cuộc họp giao ban, đồng chí Vũ Thị Thu Thủy, Phó Chủ tịch UBND tỉnh yêu cầu, các sở, ngành địa phương tiếp tục phối hợp thực hiện nghiêm các chỉ đạo của tỉnh, nhất là Văn bản 4525/UBND-DL1 ngày 22/6/2017 của UBND tỉnh về tăng cường quản lý hoạt động phục vụ khách du lịch trên địa bàn tỉnh.

Trong đó, đặc biệt tăng cường kiểm tra việc chấp hành các quy định về quản lý giá, chất lượng hàng hóa, hình thức thanh toán, quản lý ngoại hối, người lao động tại các cơ sở bán hàng cho các đoàn khách, tour du lịch trên địa bàn TP Hạ Long và TP Móng Cái. Đối với hoạt động lữ hành, cần tiếp tục kiểm tra, xử lý các vi phạm liên quan đến chất lượng phục vụ, việc thực hiện các chương trình tour du lịch đã bán cho khách và hoạt động của hướng dẫn viên du lịch.

Các sở, ngành, địa phương cần tăng cường hơn nữa công tác quản lý môi trường kinh doanh du lịch, tổ chức thực hiện đối với hoạt động du lịch, góp phần thúc đẩy du lịch phát triển bền vững.

Thanh Thảo (T.H)

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực