Quảng Ninh: Bồi dưỡng chính trị cho cán bộ chủ chốt ngành Giáo dục

Thứ ba, 29/11/2016 14:16
(ĐCSVN)- Ngày 29/11, tại TP Hạ Long, tỉnh Quảng Ninh, Sở Giáo dục và Đào tạo phối hợp với Công an tỉnh tổ chức Hội nghị bồi dưỡng kiến thức về đảm bảo an ninh trật tự, an toàn xã hội; phòng, chống tội phạm và các vi phạm pháp luật cho đội ngũ cán bộ chủ chốt của ngành Giáo dục.

Hội nghị có sự tham dự của gần 200 học viên 

Tham gia hội nghị, gần 200 học viên là cán bộ chủ chốt của ngành Giáo dục các địa phương và các trường học trong toàn tỉnh đã được lãnh đạo Công an tỉnh thông tin nhanh một số nội dung về tình hình an ninh chính trị quốc tế, khu vực, trong nước và tỉnh Quảng Ninh.

Các học viên cũng đã được nghe thuyết giảng về 3 chuyên đề, bao gồm: Những yêu cầu trong công tác đảm bảo an ninh trật tự, an toàn xã hội, phòng chống tội phạm và các vi phạm pháp luật trong ngành Giáo dục; thực trạng vi phạm pháp luật và tội phạm trong thanh thiếu niên, học sinh sinh viên và các biện pháp ngăn ngừa; thực trạng ma túy và tội phạm ma túy, cách nhận biết và biện pháp phòng chống ma túy trong thanh thiếu niên, học sinh sinh viên.

Các kiến thức học viên thu được từ hội nghị bồi dưỡng sẽ được áp dụng vào một số môn học chính khóa và các hoạt động giáo dục ngoài giờ lên lớp. Các học viên cũng có trách nhiệm phối hợp với chính quyền địa phương và các tổ chức, đoàn thể trong công tác tuyên truyền, phổ biến giáo dục pháp luật và phòng, chống tội phạm, tệ nạn xã hội trong thanh thiếu niên, học sinh sinh viên; giữ vai trò gương mẫu và chủ chốt trong công tác này ở địa phương, đơn vị mình phụ trách…

 

Theo Minh Hà

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực