Quảng Ninh:Tăng cường công tác bảo vệ chim di cư

Thứ ba, 21/11/2017 11:20

 

 

(ĐCSVN)- Hiện nay đã đến mùa chim di cư, nhiều khu vực bãi bồi, đầm nuôi trồng thủy sản, các cánh đồng lúa ven các cánh rừng (khu vực TP Móng Cái, Quảng Yên...) xuất hiện nhiều hình thức bắt chim di cư, trong đó chủ yếu là giăng lưới bắt chim. Để chủ động bảo vệ các loài chim di cư, bảo vệ môi trường sinh thái và tính đa dạng sinh học, UBND tỉnh vừa ban hành Công văn số 8595/UBND-NLN2 ngày 17/11 về việc tăng cường công tác bảo vệ chim di cư.


Ảnh minh họa (Theo Báo Quảng Ninh)


Theo đó, UBND tỉnh yêu cầu các lực lượng chức năng: Kiểm lâm, Công an, Quân sự, Quản lý thị trường... và UBND các địa phương chủ động tăng cường phối hợp tuần tra, kiểm soát, phát hiện, ngăn chặn kịp thời và xử lý nghiêm các hành vi săn, bắn, bẫy, bắt, mua bán, vận chuyển và tiêu thụ động vật nói chung và các loài chim tự nhiên di cư trên địa bàn, kể cả trong các nhà hàng dịch vụ ăn uống trái với các quy định của pháp luật hiện hành.

UBND các địa phương chủ động triển khai thực hiện ngay các biện pháp kiểm tra, tịch thu, phá dỡ, tiêu hủy và xử lý các bẫy lưới giăng và các dụng cụ để săn, bẫy bắt chim tự nhiên di cư đang tồn tại.

UBND tỉnh Quảng Ninh cũng yêu cầu Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn chỉ đạo Chi cục Kiểm lâm tăng cường lực lượng phối hợp để hướng dẫn, đôn đốc, tuần tra cùng các địa phương trong quản lý, kiểm soát và xử lý vi phạm trong công tác bảo vệ động vật hoang dã nói chung và chim di cư nói riêng và bảo vệ đa dạng sinh học, môi trường sinh thái theo đúng các quy định của pháp luật.



 

K.T

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực