Quảng Ninh: Tăng cường phổ biến các Luật, Nghị quyết mới được thông qua

Thứ tư, 26/08/2020 16:08
(ĐCSVN)- Nhằm đẩy mạnh công tác tuyên truyền, phổ biến các Luật, Nghị quyết được thông qua tại kỳ họp thứ 9, Quốc hội khóa XIV và triển khai một số nhiệm vụ công tác phổ biến, giáo dục pháp luật, Sở Du lịch Quảng Ninh vừa có công văn số 2483/SDL-TTr gửi các phòng, đơn vị thuộc Sở, Hiệp hội Du lịch Quảng Ninh, các cơ sở, doanh nghiệp du lịch trên địa bàn tỉnh.
leftcenterrightdel

Quảng Ninh: Tăng cường phổ biến các Luật, Nghị quyết mới được thông qua

nhất là về lĩnh vực du lịch (Ảnh: TT)

Theo đó, Sở Du lịch Quảng Ninh triển khai phố biến, quán triệt và thông tin về các Luật, Nghị quyết được thông qua tại kỳ họp thứ 9, Quốc hội khóa XIV đồng thời tổ chức triển khai thực hiện đến các đơn vị.

Cụ thể đối với Văn phòng Sở, yêu cầu đăng tải, cập nhật toàn văn nội dung các văn bản pháp luật, nghị quyết trên Cổng thông tin điện tử thành phần của Sở Du lịch để cán bộ, công chức, viên chức, người lao động, các tổ chức, cá nhân hoạt động du lịch và Nhân dân tiếp cận, nghiên cứu, khai thác và sử dụng.

Cán bộ, công chức, viên chức, người lao động thuộc Sở tự giác học tập, tìm hiểu, tuân thủ và chấp hành các quy định của Nhà nước và pháp luật trong quá trình thực thi công vụ; tham gia phổ biến, giáo dục pháp luật cho Nhân dân và gia đình nhằm nâng cao hiểu biết pháp luật và ý thức chấp hành đúng chủ trương, chính sách của Đảng và Nhà nước.

Căn cứ vai trò, chức năng hoạt động của tổ chức Hội, Sở Du lịch đề nghị Hiệp hội Du lịch thông tin, tuyên truyền, phổ biến nội dung và tinh thần của các văn bản luật, nghị quyết có liên quan bằng các hình thức linh hoạt, phù hợp, thiết thực đến các Chi hội, tổ chức, doanh nghiệp cá nhân hoạt động du lịch để nắm bắt và thi hành.

Trên cơ sở các văn bản mới ban hành, Sở đề nghị các tổ chức, doanh nghiệp và cá nhân hoạt động du lịch quan tâm, chủ động tiếp cận, nghiên cứu và áp dụng bảo đảm thi hành đúng quy định của Nhà nước và pháp luật trong lĩnh vực hoạt động kinh doanh.

 

TT

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực