Quảng Ninh tiếp nhận vật tư phòng chống dịch COVID-19

Thứ năm, 26/03/2020 15:40
(ĐCSVN) - Ngày 26/3, Trung ương Hội Chữ thập đỏ Việt Nam phối hợp với Công ty TNHH Nước giải khát Coca-Cola Việt Nam trao tặng vật tư y tế hỗ trợ công tác phòng chống dịch COVID-19 cho tỉnh Quảng Ninh.
Quảng Ninh tiếp nhận  vật tư  phòng chống dịch COVID-19 trị giá hơn 400 triệu đồng (Ảnh: MD)

Theo đó, Công ty TNHH nước giải khát Coca-Cola Việt Nam đã ủng hộ 7,2 tỷ đồng cho công tác phòng chống dịch tại Việt Nam và sẽ phối hợp cùng Hội Chữ thập đỏ Việt Nam trao tặng các vật phẩm y tế tại các tỉnh, thành phố: Hà Nội, Thành phố Hồ Chí Minh, Đà Nẵng; các khu vực cách ly tập trung và người dân các tỉnh Quảng Ninh, Ninh Thuận, Bình Thuận, Hải Dương gồm: 200.000 khẩu trang; 104.000 bánh xà phòng; 18.000 chai nước rửa tay kháng khuẩn; 1.300 can nhựa 5 lít dung dịch rửa tay khô và các sản phẩm nước uống của Công ty Coca-Cola.

Trong đó, trao tặng cho tỉnh Quảng Ninh 100 can dung dịch sát khuẩn tay; 10.000 bánh xà phòng rửa tay; 10.000 chiếc khẩu trang 3 lớp; 2.000 túi nước rửa tay Lifebuoy; 1.450 thùng sản phẩm của Công ty Coca-Cola với tổng trị giá 466 triệu đồng.

Phát biểu tại buổi lễ trao tặng vật tư y tế, đồng chí Đặng Huy Hậu, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Quảng Ninh đã giới thiệu sơ bộ về công tác triển khai các phương án phòng chống dịch COVID-19 tại Quảng Ninh trong thời gian qua. Theo đó, Quảng Ninh đã tập trung thực hiện triệt để các biện pháp phòng chống dịch về các khâu như: kiểm soát tại các tuyến biên giới;  xây dựng cơ sở cách ly một cách khoa học đảm bảo an toàn, không để sót các trường hợp nghi vấn về dịch bệnh; có phương án phân bổ cách ly hợp lý, đảm bảo điều kiện cách ly và ăn ở trong thời gian cách ly; phương án đảm bảo an toàn khi đón công dân Việt Nam về nước qua sân bay Vân Đồn,…

Đồng chí Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh cũng đã cảm ơn sự quan tâm của Trung ương Hội Chữ thập đỏ Việt Nam và các đơn vị tài trợ đã đồng hành, ủng hộ cùng tỉnh Quảng Ninh trong công tác phòng chống dịch Covid-19.  Đối với các nguồn tiếp nhận vật tư y tế ủng hộ của các đơn vị, tổ chức, tỉnh Quảng Ninh sẽ có sự phân bổ hợp lý, đúng người, đúng khu vực để đảm bảo tốt nhất cho công tác phòng, chống dịch Covid-19.

Thời gian tới, tỉnh Quảng Ninh cũng mong muốn tiếp tục nhận được thêm những hỗ trợ về vật tư y tế của các đơn vị, tổ chức ủng hộ tới tỉnh Quảng Ninh nhằm chung tay với tỉnh trong công tác phòng chống dịch Covid-19.

 

MD

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực