Tổng cục Du lịch yêu cầu chủ tàu Hoàng Phương xin lỗi, bồi thường những khiếu nại của du khách Úc

Thứ tư, 23/05/2018 10:14
(ĐCSVN)- Ngày 21/5/2018, Tổng cục Du lịch (Bộ VHTTDL) có văn bản số 609/TCDL-LH yêu cầu doanh nghiệp giải quyết những khiếu nại của nhóm du khách Úc đi trên tàu chất lượng kém tại Vịnh Hạ Long.

Theo đó, Tổng cục Du lịch đã nhận được thông tin một số báo chí phản ánh việc một nhóm du khách người Úc mua tour 2 ngày 1 đêm ngủ tàu trên Vịnh Hạ Long, sử dụng dịch vụ của tàu du lịch Hoàng Phương, số đăng ký HP4686 có chất lượng rất kém, cơ sở vật chất trên tàu không đúng như đại lý du lịch đã quảng cáo, bán cho khách và có thể tàu Hoàng Phương đã được một doanh nghiệp của Quảng Ninh bán lại cho một doanh nghiệp tại Hải Phòng, được đăng kiểm, đăng ký hoạt động tại Hải Phòng.

Vụ việc trên đã làm ảnh hưởng đến uy tín và thương hiệu của Du lịch Việt Nam nói chung và vịnh Hạ Long – Cát Bà nói riêng sau khi thông tin được du khách đăng tải trên mạng xã hội. Trước sự việc trên, Tổng cục Du lịch đề nghị UBND TP Hải Phòng chỉ đạo các cơ quan triển khai ngay một số nội dung.

Cụ thể, kiểm tra và xử lý nghiêm doanh nghiệp cung cấp dịch vụ du lịch kém chất lượng và du khách phản ánh, nếu cần thiết thì đình chỉ hoạt động phương tiện của doanh nghiệp trên.

Yêu cầu doanh nghiệp cung ứng dịch vụ phải nhận trách nhiệm và liên hệ với nhóm khách du lịch để xin lỗi, bồi thường và giải quyết kịp thời những khiếu nại của du khách.

Tổng cục Du lịch cũng yêu cầu tiến hành rà soát, kiểm tra chất lượng dịch vụ của tất cả các tổ chức, cá nhân, phương tiện tham quan, ngủ đêm trên Vịnh Lan Hạ và tại các điểm khác trên địa bàn TP Hải Phòng, tuyên truyền, chỉ đạo các doanh nghiệp tuân thủ các quy định về đảm bảo chất lượng dịch vụ du lịch, nhất là giai đoạn cao điểm đón khách du lịch nội địa và quốc tế.

K.T (Tổng hợp)

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực