Rộn ràng các hoạt động “Tết quân - dân” ​

Chủ nhật, 06/01/2019 22:29
(ĐCSVN) - “Tết quân - dân” là một mô hình dân vận khéo không chỉ ôn lại truyền thống, giáo dục thế hệ trẻ mà còn có ý nghĩa rất thiết thực để lực lượng vũ trang về với cội nguồn, đền ơn đáp nghĩa, cùng góp sức với chính quyền địa phương xây dựng nông thôn mới.
Ban Chỉ đạo “Tết quân - dân” thị xã Vĩnh Châu tặng quà cho gia đình chính sách.

 

Ngày 5/1, Ban Chỉ đạo “Tết quân - dân” tỉnh Sóc Trăng tổ chức Tổng kết các hoạt động “Tết quân - dân” năm 2019 tại xã Vĩnh Hiệp, thị xã Vĩnh Châu. Tham dự buổi lễ có lãnh đạo các sở, ban, ngành tỉnh và hơn 1.000 cán bộ, chiến sĩ và nhân dân địa bàn xã Vĩnh Hiệp.

 

Qua 3 ngày (từ ngày 3 đến 5/1), các đơn vị tham gia “Tết quân - dân” đã phối hợp với UBND xã Vĩnh Hiệp và nhân dân tại các ấp thực hiện một số công trình phúc lợi xã hội như: Tổ chức phát quang, đắp taly lộ giao thông nông thôn, đắp nền nhà, sửa chữa nhà cho gia đình chính sách và hộ nghèo; đắp móng cầu, làm cổng rào cho các hộ gia đình. Tổ chức bàn giao công trình Lộ Đặng Văn Đông, dài 3.300m và xây dựng 02 cây cầu đúc. Thăm hỏi, tặng 584 phần quà cho Bà Mẹ Việt Nam anh hùng, gia đình chính sách, gia đình có công với cách mạng, hộ nghèo; bàn giao 24 căn nhà tình nghĩa, nhà tình thương, nhà tình đồng đội, nhà đại đoàn kết; khám bệnh, cấp thuốc miễn phí cho 205 lượt người; tặng 25 chiếc xe đạp, 50 suất học bổng cho học sinh nghèo vượt khó, hiếu học. Bên cạnh đó, còn tổ chức hội chợ xuân đưa hàng Việt về nông thôn phục vụ nhân dân mua sắm; triển lãm trưng bày những thành tựu xây dựng nông thôn mới và những đặc sản của địa phương; tổ chức 03 đêm văn nghệ phục vụ nhân dân; các hoạt động thể thao, trò chơi dân gian, hội thi nấu ăn… Qua đó, đã tạo được không khí vui tươi, đoàn kết, gắn bó tình quân dân.

 

Tại lễ tổng kết, Đại tá Đỗ Tiến Sỹ, Chính ủy Bộ Chỉ huy quân sự tỉnh Sóc Trăng, nhấn mạnh: “Tết quân - dân” là một mô hình dân vận khéo không chỉ ôn lại truyền thống, giáo dục thế hệ trẻ mà còn có ý nghĩa rất thiết thực để lực lượng vũ trang về với cội nguồn, đền ơn đáp nghĩa, cùng góp sức với chính quyền địa phương xây dựng nông thôn mới. Với sự quyết tâm cao của Tỉnh ủy, UBND tỉnh, Đảng ủy - Bộ Chỉ huy quân sự và các ban, ngành, đoàn thể tỉnh Sóc Trăng và thị xã Vĩnh Châu đã tổ chức thành công “Tết quân - dân” năm 2019 tại xã Vĩnh Hiệp, góp phần tô thắm thêm hình ảnh “Bộ đội Cụ Hồ” trong lòng nhân dân./.

 


Tin, ảnh: Thanh Nam

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực