Binh đoàn 15: Trao tặng danh hiệu Anh hùng Lao động cho giám đốc Công ty 74

Thứ hai, 01/07/2013 23:28

Sáng 1/7, thừa ủy quyền của Chủ tịch nước, Thiếu tướng Đặng Anh Dũng - Tư lệnh Binh đoàn 15 đã trao danh hiệu Anh hùng Lao động cho Đại tá Trần Quang Hùng - Giám đốc Công ty 74.

Gần 40 năm kể từ ngày nhập ngũ, Đại tá Trần Quang Hùng luôn bám trụ với Tây Nguyên và bà con đồng bào dân tộc thiểu số. Trên cơ sở tạo “vành đai xanh” cho vùng biên giới, ông đã chỉ đạo Công ty 74 tổ chức khai thác tối đa tiềm năng đất được giao để phát triển sản xuất. Đến nay, Công ty 74 đã hình thành 6 cụm dân cư trên vùng biên giới, gắn kết với 39 thôn làng của ba huyện Đức Cơ, Chư Prông và Ia Grai (Gia Lai). 

Đại tá Trần Quang Hùng - Giám đốc Công ty 74 nhận danh hiệu Anh hùng Lao động

Đơn vị đã đầu tư hàng trăm tỷ đồng để làm đường giao thông, kéo điện, xây dựng cơ sở hạ tầng địa phương; trồng, khai thác trên 7.753 ha cao su, hơn 72 ha cà phê (trong đó trồng mới 1.084ha); thu hút hơn 3.689 lao động, trong đó có hơn 1.647 công nhân, lao động là người địa phương với thu nhập trung bình từ 7-9 triệu đồng/người/tháng, tăng 9 lần so với năm 2001. 

Đại tá Trần Quang Hùng được mọi người biết nhiều đến từ những sáng kiến, những mô hình tiêu biểu như vận động người dân tộc thiểu số. Những sáng kiến này đã góp phần nâng cao cuộc sống của bà con dân tộc thiểu số, củng cố và nâng cao sức mạnh đại đoàn kết dân tộc; làm thất bại những âm mưu chia rẽ, kích động chống phá của các thế lực thù địch, đưa Tây Nguyên phát triển bền vững.

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực