Bộ đội Biên phòng Đà Nẵng nâng cao chất lượng, hiệu quả công tác phòng chống tội phạm ma túy

Thứ năm, 23/11/2017 09:30
(ĐCSVN) - Ngày 22/11, Đảng ủy Bộ đội Biên phòng Đà Nẵng tổ chức Hội nghị Tổng kết 10 năm thực hiện Nghị quyết số 10/NQ-ĐU ngày 1/8/2007 của Đảng ủy Bộ đội Biên phòng về nâng cao chất lượng, hiệu quả công tác phòng chống tội phạm ma túy và xây dựng lực lượng chuyên trách phòng chống tội ma túy trong tình hình mới.
Đại tá Tôn Quốc Khánh, Chỉ huy trưởng Bộ đội Biên phòng Đà Nẵng tặng giấy khen cho các cá nhân có thành tích xuất sắc trong phòng chống ma túy và tội phạm.

Theo Báo cáo tại Hội nghị, qua 10 năm thực hiện Nghị quyết số 10/NQ-ĐU ngày 1/8/2007 của Đảng ủy Bộ đội Biên phòng về nâng cao chất lượng, hiệu quả công tác phòng chống tội phạm ma túy và xây dựng lực ượng chuyên trách phòng chống tội ma túy trong tình hình mới, các lực lượng thuộc Bộ đội Biên phòng và các cấp chính quyền, ngành chức năng trên địa bàn đã phối hợp triển khai, tạo được nhiều chuyển biến tích cực.

Đặc biệt, cấp ủy đơn vị, địa phương có liên quan đã có sự chuyển biến sâu sắc cả về nhận thức, ý chí và hành động; hiệu quả các mặt công tác phòng chống ma túy và tội phạm được nâng lên một bước, kết quả năm sau cao hơn năm trước, đã xây dựng và đấu tranh nhiều chuyên án có tính chất phức tạp, nhiều đối tượng cộm cán, nhiều tụ điểm mua bán, sử dụng trai phép các chất ma túy lớn, phức tạp bị triệt phá.

Các chỉ tiêu kế hoạch công tác hàng năm, nhất là công tác nắm, phát hiện, đấu tranh, xử lý tình huống, tình hình, công tác nghiệp vụ cơ bản, đấu tranh chống tội phạm luôn được các đơn vị hoàn thành vượt mức đề ra.  

Theo Bộ Chỉ huy Bộ đội Biên phòng Đà Nẵng, trong 10 năm qua, lực lượng chuyên trách đã xác lập và đấu tranh thành công 22 chuyên án; xây dựng và triển khai thực hiện 192 kế hoạch nghiệp vụ đấu tranh với các hoạt động mua bán, tàng trữ các chất ma túy và tội phạm khác. Kết quả: Đã bắt giữ điều tra, xử lý 898 vụ/1.417 đối tượng; ra quyết định khởi tố hình sự 118 vụ/137 đối tượng, xử phạt vi phạm hành chính gần 2 tỷ đồng.

Tại Hội nghị, các đại biểu đã dành nhiều thời gian thảo luận, làm rõ các kết quả đã đạt được cũng như tìm ra các nguyên nhân, cách khắc phục những tồn tại, hạn chế. Hội nghị cũng xác định, trong thời gian tới Đảng ủy Bộ đội Biên phòng Đà Nẵng tiếp tục đầu tư hơn nữa trong việc đấu tranh với các loại tội phạm cả về con người cũng như trang bị công cụ hỗ trợ; tăng cường phối hợp chặt chẽ với các lực lượng Công an, Hải quan, Cảnh sát biển… đứng chân trên địa bàn trong công tác phòng ngừa, phát hiện cũng như điều tra ở khu vực biên giới biển…

Dịp này, Đảng ủy Bộ đội Biên phòng Đà Nẵng đã tặng Giấy khen cho 3 tập thể, 4 cá nhân có thành tích xuất sắc trong thực hiện Nghị quyết số 10/NQ-ĐU.

Tin, ảnh: Đình Tăng

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực