Bộ Quốc phòng gặp mặt Đoàn đại biểu người có công với cách mạng tỉnh Nam Định

Thứ tư, 19/07/2017 20:58
(ĐCSVN) - Chiều 19/7, tại Hà Nội, Bộ Quốc phòng tổ chức gặp mặt Đoàn đại biểu người có công với cách mạng tỉnh Nam Định. Phó Cục trưởng Cục Chính sách (Tổng cục Chính trị) - Đại tá Nguyễn Xuân Yêm chủ trì buổi gặp mặt.

Đại tá Nguyễn Xuân Yêm trao quà của Bộ Quốc phòng tặng các đại biểu người có công với cách mạng tỉnh Nam Định.

Phát biểu tại buổi gặp mặt, Đại tá Nguyễn Xuân Yêm nêu rõ: Trong các cuộc kháng chiến, nhân dân tỉnh Nam Định đã đóng góp to lớn sức người, sức của vào sự nghiệp giải phóng dân tộc, thống nhất đất nước. Trong sự nghiệp xây dựng và bảo vệ Tổ quốc ngày nay, cùng với sự quan tâm của Đảng, Nhà nước, Đảng bộ và nhân dân tỉnh Nam Định đã và đang nỗ lực phát triển kinh tế-xã hội, luôn quan tâm chăm lo, thực hiện tốt các chế độ, chính sách của Đảng và Nhà nước. Những năm vừa qua, cấp ủy, chính quyền tỉnh Nam Định đã có nhiều chủ trương, biện pháp chăm lo cho các thương binh, gia đình liệt sĩ, Bà mẹ Việt Nam anh hùng và người có công với cách mạng. Đó là những kết quả rất đáng phấn khởi, thể hiện lòng tri ân sâu sắc, tiếp tục nêu cao tinh thần yêu nước, lòng tự hào, tự tôn dân tộc, phát huy bản chất, truyền thống của quê hương trong thời kỳ mới, góp phần cùng toàn Đảng, toàn dân, toàn quân thực hiện thắng lợi sự nghiệp xây dựng và bảo vệ Tổ quốc.

Cùng với nhiệm vụ huấn luyện sẵn sàng chiến đấu, Quân ủy Trung ương, Bộ Quốc phòng thường xuyên coi trọng và làm tốt công tác chính sách; tham mưu, đề xuất với Đảng, Nhà nước ban hành và thực hiện nhiều chủ trương chính sách đối với người có công với cách mạng, như: Quyết định 47 đối với đối tượng tham gia kháng chiến chống Pháp; Quyết định 290, Quyết định 142 đối với các đối tượng tham gia kháng chiến chống Mỹ, cứu nước; Quyết định 62 đối với đối tượng tham gia chiến tranh bảo vệ Tổ quốc, làm nhiệm vụ quốc tế và gần đây là Quyết định 49 đối với dân công hỏa tuyến... Bên cạnh đó, các đơn vị quân đội còn tích cực tìm kiếm, quy tập hài cốt liệt sĩ, giải quyết các vấn đề chính sách sau chiến tranh, thực hiện các hoạt động “Đền ơn đáp nghĩa” ngày càng thiết thực, hiệu quả./.

Khổng Minh Khánh

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực