Bộ trưởng Bộ Công an tiếp xúc cử tri tại Bắc Ninh

Thứ ba, 25/09/2018 09:12
Chiều 24/9, Thượng tướng Tô Lâm, Ủy viên Bộ Chính trị, Bộ trưởng Bộ Công an cùng các đại biểu Quốc hội tỉnh Bắc Ninh có buổi tiếp xúc cử tri tại xã Thụy Hòa, huyện Yên Phong (Bắc Ninh).
Thượng tướng Tô Lâm phát biểu tại buổi tiếp xúc cử tri.
Ảnh: Diệp Trương/TTXVN

Các Đại biểu Quốc hội thông báo đến cử tri xã Thụy Hòa dự kiến nội dung, thời gian kỳ họp thứ 6, Quốc hội khóa XIV. Theo đó, kỳ họp dự kiến diễn ra từ ngày 20/10 - 22/11. Quốc hội sẽ xem xét thông qua 9 dự án luật, cho ý kiến vào 6 dự án luật; xem xét báo cáo về tình hình kinh tế - xã hội; lấy phiếu tín nhiệm với các chức danh do Quốc hội bầu và quyết định một số nội dung quan trọng khác. 
        
Các Đại biểu Quốc hội cũng thông báo đến cử tri nội dung trả lời ý kiến, kiến nghị của cử tri gửi đến Quốc hội trước và sau kỳ họp thứ 5, Quốc hội khóa XIV. Theo đó, Đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh tổng hợp gửi đến Ủy ban Thường vụ Quốc hội 14 kiến nghị, gửi UBND tỉnh 24 kiến nghị. Đến nay, UBND tỉnh đã trả lời 24/24 kiến nghị, các cơ quan của Chính phủ trả lời 9/14 kiến nghị của cử tri tỉnh Bắc Ninh.
        
Cử tri xã Thụy Hòa nhất trí cao với dự kiến nội dung, chương trình kỳ họp thứ 6, Quốc hội khóa XIV, đồng thời kiến nghị với Quốc hội, các cơ quan chức năng Trung ương và địa phương về các vấn đề: Chính sách hỗ trợ, nâng mức bồi thường giải phóng mặt bằng; trích tỷ lệ nguồn kinh phí trong các dự án thu hồi đất cho địa phương đầu tư phát triển cơ sở hạ tầng; sớm xử lý dứt điểm với một số cán bộ địa phương bán đất trái thẩm quyền; xử lý rác thải sinh hoạt gây để giảm ô nhiễm môi trường; xem xét bố trí biên chế giáo viên cho Yên Phong đáp ứng yêu cầu thực tế vì dân số cơ học của huyện tăng nhanh; tăng phụ cấp đối cán bộ cơ sở và một số chế độ, chính sách đối với người có công... 
        
Tại buổi tiếp xúc, Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Tử Quỳnh thông tin về tình hình và kết quả phát triển kinh tế-xã hội của tỉnh 9 tháng qua; định hướng phát triển của Bắc Ninh trong thời gian tiếp theo; giải đáp, trao đổi, làm rõ một số ý kiến của cử tri thuộc thẩm quyền giải quyết của UBND tỉnh. 
        
Liên quan đến những vấn đề cử tri quan tâm về bảo đảm an ninh, trật tự, Bộ trưởng Tô Lâm cho biết, trong 9 tháng năm 2018, tình hình tội phạm và tệ nạn xã hội còn diễn biến phức tạp, nổi lên là hoạt động của các băng, ổ nhóm tội phạm hình sự có sự đan xen, gắn kết chặt chẽ giữa các lĩnh vực hình sự, kinh tế, ma túy, môi trường; các băng nhóm tội phạm triệt để lợi dụng danh nghĩa các doanh nghiệp để hoạt động phạm tội, nhất là liên quan đến lĩnh vực cho vay tài chính, hoạt động "tín dụng đen".
        
Trước tình hình trên, Bộ Công an đang tập trung chỉ đạo Công an các đơn vị, địa phương triển khai đồng bộ các biện pháp phòng ngừa xã hội, phòng ngừa nghiệp vụ và mở các cao điểm tấn công, trấn áp, truy nã các loại tội phạm. Về những sai phạm trong công tác tổ chức kỳ thi THPT quốc gia năm 2018 tại một số địa phương mà cử tri quan tâm, thực hiện chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ, Bộ Công an đã phối hợp với Bộ Giáo dục và Đào tạo tiến hành kiểm tra, xác minh một số địa phương về vấn đề tác động đến quy trình chấm thi để sửa điểm. Đến nay, đã chỉ đạo Công an 3 tỉnh Sơn La, Hòa Bình, Hà Giang khởi tố 3 vụ án "Lợi dụng chức vụ, quyền hạn trong khi thi hành công vụ" để điều tra làm rõ. 
        
Thượng tướng Tô Lâm nhấn mạnh: Bắc Ninh là tỉnh có nhiều điều kiện thuận lợi so với các tỉnh, thành phố khác trong cả nước. Theo đó, cử tri Thụy Hòa (Yên Phong) nói riêng và tỉnh Bắc Ninh nói chung sẽ phát huy truyền thống yêu nước, tinh thần tự lực, tự cường cùng nhau đoàn kết, tăng cường thi đua yêu nước, quyết tâm hoàn thành thắng lợi các mục tiêu nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh, xây dựng tỉnh Bắc Ninh thành thành phố trực thuộc Trung ương vào năm 2022./.

Thái Hùng/TTXVN

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực