Bộ Tư lệnh Hải quân tiếp đoàn Cục Bảo vệ nội bộ Quân đội Lào

Thứ năm, 15/08/2019 00:59
(ĐCVN) - Ngày 14/8, tại Hải Phòng, Đoàn Cục Bảo vệ nội bộ, Tổng cục Chính trị, Quân đội nhân dân Lào do Thiếu tướng Bun-liệng Seng-phạ-chăn, Cục trưởng làm trưởng đoàn đã đến chào xã giao Bộ Tư lệnh Hải quân nhân dân Việt Nam. Chuẩn Đô đốc Lương Việt Hùng, Phó Tư lệnh Hải quân chủ trì tiếp đoàn.

Chuẩn Đô đốc Lương Việt Hùng tặng quà lưu niệm cho Thiếu tướng Bun- liệng Sẻng-phạ-chăn.

Tại buổi tiếp, Chuẩn Đô đốc Lương Việt Hùng chúc mừng đoàn đã đến thăm Bộ Tư lệnh Hải quân Việt Nam và nhấn mạnh: Việt Nam và Lào là hai nước láng giềng có tình hữu nghị truyền thống đặc biệt và sự hợp tác toàn diện giữa hai Đảng, hai Nhà nước trên các lĩnh vực: Chính trị, văn hóa, khoa học - kỹ thuật và quốc phòng-an ninh. Cùng với sự phát triển của mối quan hệ đó, mối quan hệ giữa hai quân đội Việt-Lào cũng không ngừng được củng cố và phát triển bền chặt.

Phó Tư lệnh Hải quân Lương Việt Hùng cũng giới thiệu khái quát về quá trình xây dựng và phát triển của Hải quân nhân dân Việt Nam trong 64 năm qua. Theo đó, Hải quân Việt Nam là lực lượng nòng cốt trong bảo vệ chủ quyền vùng biển, đảo và thềm lục địa của Tổ quốc. Hải quân Việt Nam có mối quan hệ hữu nghị với hải quân nhiều nước trong khu vực và thế giới; đã phối hợp tổ chức tuần tra chung trên biển và thiết lập kênh thông tin liên lạc với Hải quân Trung Quốc, Hải quân Campuchia và Hải quân Thái Lan… Những năm gần đây, Hải quân Việt Nam đã cử các tàu thăm các nước trong khu vực, tham gia lễ duyệt binh tàu quốc tế do hải quân các nước tổ chức như: Liên bang Nga, Trung Quốc, Ấn Độ, Hàn Quốc, Thái Lan...

Các đai biểu chụp ảnh lưu niệm.

Thiếu tướng Bun- liệng Sẻng-phạ-chăn cảm ơn sự đón tiếp trọng thị của Bộ Tư lệnh Hải quân với đoàn và trao đổi về kết quả tốt đẹp trong hội đàm của đoàn với Cục Bảo vệ-An ninh; Cục Điều tra Hình sự và chào xã giao thủ trưởng Tổng Cục chính trị Quân đội nhân dân Việt Nam. Đồng chí Cục trưởng Cục Bảo vệ nội bộ, Tổng cục Chính trị Quân đội nhân dân Lào cũng vui mừng, phấn khởi trước sự phát triển của Hải quân Việt Nam, mong muốn Hải quân Việt Nam tiếp tục phát triển và Quân đội Lào có nhiều hoạt động thiết thực, góp phần giữ gìn và phát huy mối quan hệ truyền thống đặc biệt Viêt-Lào…/.

Tin, ảnh: Xuân Anh

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực