Cán bộ, chiến sĩ Sư đoàn 315 giúp dân khắc phục hậu quả sau lũ

Thứ ba, 27/12/2016 11:58
(ĐCSVN) - Từ ngày 21 - 26/12, Sư đoàn 315, Quân khu 5 đã tổ chức cho 500 cán bộ, chiến sĩ tham gia giúp nhân dân các xã Bình Triều, Bình Sa, Bình Giang, Bình Đào, Bình Trúc (huyện Thăng Bình, tỉnh Quảng Nam) thu gom bèo tây tràn vào đất sản xuất sau đợt lũ giữa tháng 12 vừa qua.

Cán bộ, chiến sĩ Sư đoàn 315 vớt bèo tây tại thôn Vân Tiên, xã Bình Đào, huyện Thăng Bình (Ảnh:KS)

Trong đợt mưa lũ vừa qua, mặc dù huyện Thăng Bình không có thiệt hại về người, nhà cửa và tài sản nhưng có hàng trăm ha hoa màu bị hư hỏng. Hầu hết diện tích đồng ruộng bị ngập nước, bèo tây từ sông Trường Giang tràn vào bao phủ dày đặc. Nếu chỉ có lực lượng của địa phương và các gia đình tự khắc phục sẽ không kịp cho gieo trồng vụ sản xuất Đông Xuân 2016-2017. Chính vì vậy, Sư đoàn 315, Quân khu 5 đã tổ chức cho cán bộ, chiến sỹ đơn vị tham gia giúp đỡ người dân sớm ổn định sản xuất.

Sau 6 ngày triển khai, đơn vị đã vớt bèo, trả lại mặt bằng ruộng lúa tổng cộng 120.000m2. Bênh cạnh đó, cán bộ, chiến sĩ  kết hợp nạo vét 300m kênh mương cho xã Bình Giang. Mặc dù thời tiết không thuận lợi, trời mưa nhưng cán bộ, chiến sĩ đã khắc phục khó khăn, nỗ lực lao động hết khả năng, trả lại mặt bằng cho bà con để kịp xuống giống vụ Đông Xuân.

Dịp này, đơn vị Quân y của Sư đoàn 135 cũng tổ chức khám, chữa bệnh và cấp thuốc miễn phí cho 90 trường hợp là hộ nghèo, neo đơn và gia đình chính sách./. 

Kim Sơn

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực