Công an Điện Biên: Gần 1.000 cán bộ, chiến sĩ tăng cường cơ sở

Thứ hai, 05/03/2018 17:06
(ĐCSVN) - Sáng 5/3, Công an tỉnh Điện Biên tổ chức Lễ ra quân tăng cường gần 1.000 cán bộ, chiến sĩ (CBCS) xuống cơ sở thực hiện nhiệm vụ đảm bảo an ninh, trật tự năm 2018.
Quang cảnh lễ ra quân.

Đây là nhiệm vụ công tác thường xuyên được Công an tỉnh Điện Biên thực hiện trong nhiều năm qua, thể hiện rõ phương châm “Ba cùng” với nhân dân và tinh thần “Vì nước quên thân, vì dân phục vụ”. Qua công tác tăng cường cơ sở, đội ngũ CBCS Công an từ tỉnh đến cơ sở được xây dựng ngày càng chính quy, vững mạnh.

Theo Thiếu tướng Sùng A Hồng - Giám đốc Công an tỉnh Điện Biên, trong năm 2017, công tác tăng cường cơ sở của Công an tỉnh Điện Biên đã đạt được nhiều kết quả quan trọng; góp phần giữ vững ổn định tình hình an ninh trật tự ngay tại cơ sở, kiềm chế các loại tội phạm, đảm bảo trật tự kỷ cương xã hội, tạo môi trường an ninh, an toàn, lành mạnh cho nhân dân và phục vụ hiệu quả nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội, xóa đói giảm nghèo của tỉnh. Đặc biệt, năm 2017, Công an tỉnh đã chủ động tham mưu và phát huy vai trò nòng cốt, cùng các ban, ngành, lực lượng vũ trang tham mưu cho tỉnh thực hiện có hiệu quả Kế hoạch 420/KH-UBND của UBND tỉnh về mở cuộc vận động tại Mường Nhé để giải quyết tình trạng phá rừng và di cư tự do. Đến nay đã ngăn chặn được tình trạng phá rừng và di cư tự do vào Mường Nhé.

Năm 2018, Công an tỉnh Điện Biên đề ra phương châm: Không để cấp ủy, chính quyền cơ sở yếu, không để “trắng” địa bàn về an ninh trật tự, không để mất dân, nhất là những địa bàn trọng điểm biên giới. Công tác tăng cường cơ sở tập trung vào một số vấn đề trọng tâm như: Cùng các ban, ngành tham mưu cho tỉnh ủy, UBND tỉnh mở cuộc vận động giải quyết tình hình tội phạm ma túy tại một số xã của Huyện Điện Biên Đông; giải quyết dứt điểm tà đạo “Giê sùa” tại các huyện Nậm Pồ, Mường Nhé, Tuần Giáo, Mường Chà; giải quyết dứt điểm các điểm tranh chấp, khiếu kiện trong nhân dân; tiếp tục làm mạnh công tác chuyển hóa địa bàn trọng điểm, phức tạp về an ninh trật tự; mở cuộc vận đông thu hồi vũ khí, vật liệu nổ, công cụ hỗ trợ, kết hợp với nắm tình hình trong dân tại các xã trọng điểm của huyện Điện Biên./.

Tin, ảnh: Phương Nhi

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực