''Công viên'' lính thợ xe tăng

Thứ tư, 29/03/2017 10:01
(ĐCSVN) - Xung quanh đơn vị là những luống rau xanh mướt, vườn cây ăn trái đủ loại, bên cạnh là vườn hoa, cây cảnh, chim khướu hót líu lo, góp phần làm cho không khí đơn vị luôn chan hòa, vui vẻ. Đó là những cảm nhận khi chúng tôi tới thăm Xưởng Sửa chữa xe tăng X32, Cục Kỹ thuật Binh chủng Tăng thiết giáp.

 Sẽ là sai lầm nếu quan niệm rằng, lính thợ xe tăng khô khan, suốt ngày suốt tháng chỉ biết đến "cờ lê, mỏ lết'' ..., bởi chỉ cần nhìn vào khuôn viên doanh trại, vườn hoa, cây cảnh, sân cỏ mà người lính thợ Xưởng Sửa chữa xe tăng X32 (Cục Kỹ thuật Binh chủng Tăng thiết giáp) làm được cũng đủ thấy rằng, lính thợ xe tăng không chỉ có "bàn tay vàng" mà còn có tâm hồn thật lãng mạn, bay bổng, yêu thiên nhiên và có những bàn tay thật tài hoa, khéo léo.

Để có được những thành quả trên, hàng ngày, hàng tuần, trong những giờ nghỉ, ngày nghỉ, lính thợ X32 thay nhau trồng, cắt tỉa từng khóm hoa, từng thế cây, khung chữ. Bằng đầu óc sáng tạo, các anh đã quy hoạch xây dựng các khuôn viên trồng cây xanh bóng mát, khu tăng gia tập trung, vườn cây ăn quả đan xen hồ ao thả cá, chăn nuôi gia cầm, tạo nên phong cảnh hữu tình và cảnh quan "xanh, sạch, đẹp".

Đến Xưởng Sửa chữa xe tăng X32 trong những ngày tháng 3 này, khi toàn Xưởng đang tập trung để hoàn thành những nội dung công việc đầu tiên của năm huấn luyện 2017, lập thành tích chào mừng “tháng công tác quần chúng năm 2017”, điều ấn tượng nhất là từ Sở Chỉ huy đơn vị đến các cơ quan, phân xưởng đều được trang hoàng lộng lẫy, khang trang. Khuôn viên đơn vị chính quy, xanh, sạch, đẹp như một công viên văn hóa.

Ngay từ cổng vào, các bảng biểu, nội quy, quy định được làm mới, thống nhất, treo ngay ngắn đúng quy định. Vào thăm phòng ăn, nghỉ của bộ đội, mọi thứ được sắp đặt gọn gàng thống nhất, chính quy. Hệ thống truyền thanh nội bộ, tủ sách pháp luật, tủ sách văn học, báo, tạp chí... đầy đủ để phục vụ đời sống tinh thần của cán bộ, chiến sĩ. 


Tăng gia sản xuất ở Xưởng Sửa chữa xe tăng X32.

 

Trao đổi với chúng tôi, Trung tá Bùi Văn Thuyệt - Chính trị viên Xưởng cho biết: "Đảng ủy luôn coi trọng xây dựng Đảng bộ trong sạch, vững mạnh, tổ chức quần chúng vững mạnh xuất sắc. Nội bộ đoàn kết thống nhất. Quy chế dân chủ được mở rộng. Nề nếp chế độ được duy trì thường xuyên. Kỷ luật được mọi quân nhân chấp hành tự giác và nghiêm minh. Vai trò cán bộ các cấp được phát huy... Đây chính là nền tảng để tạo môi trường lành mạnh, xây dựng đơn vị vững mạnh toàn diện. Đó chính là thành công bước đầu của đơn vị trong những năm qua".

Bằng biện pháp tích cực trên, trong những năm qua, đơn vị không có cán bộ, chiến sĩ vi phạm kỷ luật, nội bộ đoàn kết thống nhất, đơn vị tuyệt đối an toàn, hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được giao.

Mặc dù, điều kiện làm việc của những người lính thợ còn gặp khó khăn, nhưng với tinh thần đoàn kết, thương yêu gắn bó, các chiến sĩ đã nỗ lực vươn lên, hoàn thành tốt các nhiệm vụ.

Trao đổi với chúng tôi về vai trò của đội ngũ thợ chuyên môn kỹ thuật, Thượng tá Lê Văn Tuấn - Giám đốc Xưởng khẳng định: "Đây là lực lượng nòng cốt đi đầu vượt khó, sáng tạo trong thực hiện nhiệm vụ hết sức nặng nề với yêu cầu cao của đơn vị".

Không chỉ dừng lại ở việc thi đua hoàn thành vượt mức nhiệm vụ chuyên môn kỹ thuật, công đoàn cơ sở, đơn vị còn tiên phong trong đề xuất biện pháp thiết thực cải tạo cảnh quan môi trường, nâng cao đời sống tinh thần cho bộ đội. Công đoàn cơ sở đã triển khai xây dựng thành công công trình "Khuôn viên sở chỉ huy". Đây là công trình có ý nghĩa quan trọng, là công sức của cán bộ, chiến sĩ, cũng là nơi nghỉ ngơi sau những giờ lao động vất vả. Công trình được xây dựng bằng nguồn tăng gia, tận dụng nguyên vật liệu và tham gia ngày công lao động.

Tận mắt chứng kiến lính thợ trồng hoa, cắt tỉa khung chữ, kẻ vẽ pa-nô, chúng tôi một lần nữa cảm phục những bàn tay tài hoa và những bộ óc đầy sáng tạo của người lính thợ xe tăng.  Những gương mặt rạng rỡ của cán bộ, chiến sĩ nơi đây thêm khẳng định: Họ thực sự là những người lính thợ tiên phong./.

Bài, ảnh: Chí Đáng

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực