Cứu thủy thủ Indonesia trôi dạt vào vùng biển Sóc Trăng

Thứ ba, 28/04/2020 16:34
(ĐCSVN) - Bộ đội Biên phòng tỉnh Sóc Trăng vừa kịp thời cứu sống 2 ngư dân người Indonesia khi đang vận chuyển 230 tấn gạo thì gặp nạn và trôi dạt vào vùng biển Sóc Trăng.

Sáng 28/4, Bộ đội Biên phòng tỉnh Sóc Trăng cho biết vào lúc 17h ngày 27/4, nhận được tin báo của quần chúng nhân dân về việc có 2 ngư dân người nước ngoài trôi dạt vào bờ biển thuộc khu vực ấp Trà Sết, xã Vĩnh Hải, thị xã Vĩnh Châu, tỉnh Sóc Trăng. Đồn Biên phòng Vĩnh Hải đã cử cán bộ xuống hiện trường tiến hành tiếp nhận và xác minh vụ việc. Sau khi tiếp nhận, đơn vị đã đưa 2 ngư dân về trạm y tế Quân - dân y kết hợp xã Vĩnh Hải để kiểm tra y tế, trong đó có 1 người bị thương ở vùng đầu đã được đơn vị khẩn trương xử lý và chăm sóc sức khỏe chu đáo.

Anh Ajiong, sinh năm 1976 và anh Arif Munanda đang được cách ly, chăm sóc y tế.

Theo xác minh ban đầu, cả hai người đều mang quốc tịch Indonesia gồm: anh Ajiong, sinh năm 1976 và anh Arif Munanda, sinh năm 2000.

Được biết, ngày 25/4, hai người này cùng 5 thuyền viên khác đi trên tàu mang ký hiệu JAGAL RAYA, chở 230 tấn gạo xuất phát từ Indonesia đi Malaysia. Sau khi xuất phát được hai ngày thì gặp nạn trôi dạt vào vùng biển Việt Nam. Nguyên nhân do sóng to gió lớn, tàu chở quá trọng tải nên bị phá nước và chìm, cả bảy thuyền viên trên tàu đều rơi xuống biển, năm người bị mất tích còn anh Ajiong và Arif Munanda may mắn bám được vào thân tàu nên trôi dạt vào bờ biển ấp Trà Sết, xã Vĩnh Hải, thị xã Vĩnh Châu, thì được Đồn Biên phòng Vĩnh Hải, BĐBP Sóc Trăng cứu sống.

 Đồn Biên phòng Vĩnh Hải đã tiến hành bàn giao 2 ngư dân cho Bệnh viện đa khoa thị xã Vĩnh Châu để theo dõi, chăm sóc y tế và cách ly theo quy định./.

Tin, ảnh: Thanh Nam

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực