Đà Nẵng: Khảo sát, thống nhất vị trí, số lượng biển báo khu vực biên giới biển

Thứ tư, 22/02/2017 16:45
(ĐCSVN) – Ngày 22/2, Bộ Chỉ huy Bộ đội biên phòng (BĐBP) Đà Nẵng tổ chức Hội nghị thống nhất vị trí, số lượng biển báo "Khu vực biên giới biển" cắm trong khu vực biên giới biển TP. Đà Nẵng.


BĐBP Đà Nẵng phối hợp với Sở Giao thông Vận tải và địa phương 

khảo sát vị trí cắm biển tại quận Thanh Khê (Ảnh: bienphong.com.vn)

Tham dự hội nghị gồm đại diện các lực lượng: Công an, Quân sự, Sở Du lịch, Giao thông vận tải, Văn hóa - Thể thao, Tài Chính và UBND 5 quận thuộc khu vực biên giới biển Đà Nẵng.

Tại hội nghị, đại diện các Sở, UBND quận đã cho ý kiến về việc lựa chọn vị trí cắm biển trong bối cảnh một số quận đông dân cư như Hải Châu, Thanh Khê đã có nhiều biển báo. Các đại biểu cho rằng, việc lựa chọn các vị trí cắm biển phải phù hợp, không ảnh hưởng đến mỹ quan hay sinh hoạt của các hộ dân. Bên cạnh đó, trước và sau khi cắm biển, thành phố cần tuyên truyền cho nhân dân, tổ chức trên địa bàn hiểu được ý nghĩa của các biển báo "Khu vực biên giới biển", đó không phải là biển xác định ranh giới giữa các phường, quận mà là biển báo cho người, phương tiện biết là đang đi trong khu vực biên giới…

Sau nhiều lần khảo sát, lấy ý kiến, Bộ Chỉ huy BĐBP Đà Nẵng đề xuất cắm 22 biển báo trên 17 phường biên giới thuộc 5 quận. Cụ thể: Quận Liên Chiểu cắm 5 biển báo; quận Thanh Khê cắm 3 biển báo; quận Hải Châu cắm 2 biển báo; quận Sơn Trà cắm 5 biển báo và quận Ngũ Hành Sơn cắm 5 biển báo. Về quy cách, chất liệu của biển báo sẽ tiến hành theo Thông tư 162 của Bộ Quốc phòng.

Sau khi Bộ Chỉ huy BĐBP Đà Nẵng đưa gia các phương án về vị trí cắm biển, đại diện các Sở, ban, ngành đã cùng BĐBP Đà Nẵng tiến hành khảo sát thực địa trước khi kí vào biên bản thống nhất./. 

Kim Sơn

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực