Đà Nẵng: Tăng cường phối hợp giữa Bộ đội Biên phòng và ngành Nông nghiệp

Thứ tư, 05/04/2017 21:50
(ĐCSVN) - Ngày 5/4, Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn TP.Đà Nẵng phối hợp với Bộ Chỉ huy Bộ đội Biên phòng (BĐBP) Thành phố tổ chức Hội nghị đánh giá kết quả thực hiện Quy chế phối hợp năm 2016 và triển khai kế hoạch phối hợp năm 2017.

Lãnh đạo BĐBP Đà Nẵng tặng giấy khen cho tập thể, cá nhân có thành tích xuất sấc trong thực hiện quy chế phối hợp.

Năm 2016, hai bên đã có nhiều chương tình phối hợp và đạt được nhiều kết quả đáng ghi nhận. Cụ thể, phối hợp với địa phương tổ chức tuyên truyền cho ngư dân, nhân dân khu vực biên giới biển về các Luật liên quan đến biển; Triển khai các chính sách hỗ trợ ngư dân như: Nghị định 67/2014/NĐ-CP của Chính phủ, Quyết định số 118/2007/QĐ-TTg và Quyết định 48/2010/QĐ-TTg của Thủ tướng Chính phủ, Quyết định 47 của UBDN TP Đà Nẵng. Theo đó, nhiều ngư dân đã có cơ hội vay vốn để nâng cấp, đóng mới các tàu công suất lớn cũng như nhận được nhiều sự hỗ trợ về máy ICOM, máy dò cá, hỗ trợ tiền… để vừa yên tâm bám biển, vươn khơi, vừa bảo vệ chủ quyền vùng biển của Tổ quốc.

Bên cạnh đó, hai bên cũng đã phối hợp để nhân rộng mô hình "Khu dân cư văn hóa biển” tại Tân Trung quận Thanh Khê, tại phường Tân Trà quận Ngũ Hành Sơn, phường Tân An quận Sơn Trà. Qua đó, đã góp phần nâng cao đời sống tinh thần cho nhân dân khu vực biên giới biển Đà Nẵng.

Đặc biệt, các đồn Biên phòng và Ban Chỉ huy phòng chống thiên tai, tìm kiếm cứu nạn TP.Đà Nẵng và các quận cũng có nhiều hoạt động phối hợp, xử lý nhiều tàu thuyền của Đà Nẵng bị hỏng máy, thuyền viên bị tai nạn trên biển; tham mưu cho UBND thành phố hỗ trợ lực lượng cứu hộ, cứu nạn và chủ tàu bị nan trên biển.

Phát huy kết quả đã đạt được, năm 2017 hai bên thống nhất phối hợp tập trung các các nội dung: Chủ trì, phối hợp trong tham mưu và triển khai thực hiện tốt các chính sách của Trung ương và thành phố để hỗ trợ cho ngư dân; Tăng cường công tác tuyên truyền, phổ biến, giáo dục cho nhân dân về các Luật biển; Nâng cao hơn nữa chất lượng hoạt động của các tổ, đội đánh bắt xa bờ; hỗ trợ thông tin về ngư trường đánh bắt, thời tiết, giá cả sản phẩm, thị trường tiêu thụ….

Dịp này, Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn và Bộ Chỉ huy BĐBP TP.Đà Nẵng đã tặng giấy khen cho 4 tập thể, 6 cá nhân có thành tích xuất sắc trong thực hiện Quy chế phối hợp giữa 2 bên.

 

 

Tin, ảnh: Đình Tăng

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực