Đại hội Hội Cựu chiến binh Ban Tuyên giáo Trung ương nhiệm kỳ 2017 - 2022

Thứ năm, 19/10/2017 17:15
(ĐCSVN) - Sáng 19/10, tại Hà Nội, Hội Cựu chiến binh Ban Tuyên giáo Trung ương đã tổ chức Đại hội lần thứ II, nhiệm kỳ 2017 - 2022. Đồng chí Trần Doãn Tiến, Ủy viên Ban Thường vụ Đảng ủy cơ quan Ban Tuyên giáo Trung ương dự và chỉ đạo Đại hội.
Đại hội Hội Cựu chiến binh Ban Tuyên giáo Trung ương nhiệm kỳ 2017 - 2022.

Dự Đại hội có đại diện lãnh đạo Ban Tuyên giáo Trung ương Hội Cựu chiến binh Việt Nam; đại diện các đoàn thể cơ quan, một số đại biểu khách mời cùng 31 đại biểu là hội viên Hội Cựu chiến binh Ban Tuyên giáo Trung ương.

Dự thảo Báo cáo tổng kết công tác hoạt động của Hội Cựu chiến binh Ban Tuyên giáo Trung ương nhiệm kỳ 2012 - 2017 nêu rõ: Nhiệm kỳ qua, Hội Cựu chiến binh Ban Tuyên giáo Trung ương đã nhận được sự quan tâm lãnh đạo, chỉ đạo của Thường vụ, Đảng uỷ cơ quan và sự giúp đỡ, tạo điều kiện của lãnh đạo Ban, lãnh đạo các vụ, đơn vị và các tổ chức đoàn thể trong cơ quan, động viên hội viên phát huy truyền thống “Bộ đội Cụ Hồ”, gương mẫu trong công tác và sinh hoạt, hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao. Hội Cựu chiến binh Ban Tuyên giáo Trung ương luôn đoàn kết, gắn bó, gương mẫu trong tất cả các hoạt động, gìn giữ danh hiệu cao quý, luôn thể hiện được rõ vị trí, vai trò của Hội, góp phần hoàn thành thắng lợi nhiệm vụ chính trị của Ban.

Trong nhiệm kỳ 2012 - 2017, Ban Chấp hành Hội Cựu chiến binh Ban Tuyên giáo Trung ương luôn định hướng cho các hội viên tích cực, chủ động, thường xuyên học tập, nghiên cứu đường lối các nghị quyết, chỉ thị của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước, qua đó 100% hội viên đã nhận thức sâu sắc, trách nhiệm, sẵn sàng nhận và hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao.

Đồng thời, Hội Cựu chiến binh Ban Tuyên giáo Trung ương đã chủ động làm tốt công tác giáo dục chính trị tư tưởng cho hội viên thông qua các hoạt động giáo dục chính trị, học tập đường lối, chủ trương của Đảng, chính sách pháp luật của Nhà nước cùng các hoạt động như: Tổ chức chương trình nghệ thuật Màu hoa đỏ, Xuân Trường Sa, Tết Độc lập… được truyền hình trực tiếp trên Đài Truyền hình Việt Nam. Qua đó, đã có tác dụng thiết thực, bổ ích để mỗi hội viên có dịp ôn lại truyền thống anh hùng của dân tộc, phát huy bản chất “Bộ đội Cụ Hồ”, tri ân người có công với cách mạng, tặng hàng nghìn suất quà, hàng chục căn nhà tình nghĩa tới các gia đình chính sách.

Đồng chí Trần Doãn Tiến, Ủy viên Ban Thường vụ Đảng ủy cơ quan
Ban Tuyên giáo Trung ương phát biểu chỉ đạo Đại hội.

Trong nhiệm kỳ qua, Hội Cựu chiến binh Ban Tuyên giáo Trung ương và các chi hội đã phối hợp với Tập đoàn Dầu khí Quốc gia Việt Nam; Quân chủng Hải quân; Cảnh sát biển Việt Nam; Quân đoàn 1; Trường Đại học Quân sự Trần Quốc Tuấn; cùng với các tỉnh Quảng Ninh, Hà Giang, Tuyên Quang, Hà Tĩnh… tổ chức thăm các di tích lịch sử, văn hoá; Khu di tích K9, Khu di tích Tân Trào tỉnh Tuyên Quang; Thành cổ Quảng Trị; Nghĩa trang Trường Sơn; Nghĩa trang đường 9; Khu tưởng niệm liệt sĩ thanh niên xung phong Ngã ba Đồng Lộc…

Về thực hiện chế độ, chính sách và bảo vệ quyền lợi chính đáng, hợp pháp của hội viên, Ban Chấp hành Hội Cựu chiến binh đã chủ động phối hợp với Ban Chấp hành Công đoàn cơ quan thường xuyên quan tâm, chăm lo về vật chất và tinh thần cho hội viên; kịp thời động viên, thăm hỏi, chia sẻ, hỗ trợ hội viên có hoàn cảnh khó khăn, gia đình có người thân đau ốm, từ trần. Trong các dịp Tết Nguyên đán, Ngày Thương binh liệt sĩ 27/7, Hội đã đến thăm hỏi, tặng quà một số gia đình chính sách có hoàn cảnh neo đơn...

Ngoài ra, vào các dịp kỷ niệm lớn của đất nước, Ban Chấp hành Hội Cựu chiến binh đã huy động các nguồn tài trợ của các tổ chức và cá nhân tổ chức thăm hỏi, tặng quà, sổ tiết kiệm tình nghĩa, nhà tình nghĩa cho nhiều gia đình chính sách ở một số địa phương. Nhiệm kỳ qua, Hội đã vận động các nguồn tài trợ ủng hộ cho quỹ Hội, ủng hộ cho hội viên và gia đình có người ốm đau với tổng số tiền 132 triệu đồng; tặng 100 triệu đồng cho cán bộ chiến sĩ Cảnh sát biển Việt Nam tại vùng 1 Hải Phòng; tặng 20 suất quà trị giá 1 triệu/suất cho 20 con em là quân nhân thuộc chính sách Quân đoàn 1; tặng 30 suất học bổng cho con em đồng bào dân tộc vượt khó vươn lên của Trường Đại học Quân sự Trần Quốc Tuấn.

Phát huy những thành tích đã đạt được, trong nhiệm kỳ tới, Hội Cựu chiến binh Ban Tuyên giáo Trung ương phấn đấu 100% hội viên được học tập đường lối, chủ trương của Đảng, chính sách pháp luật của Nhà nước, trọng tâm là công tác tổ chức xây dựng Đảng. Củng cố xây dựng tổ chức Hội vững mạnh, nâng cao chất lượng hội viên, gương mẫu trong công tác, thực hiện các quy định của cơ quan. Phấn đấu tổng kết hằng năm Hội Cựu chiến binh cơ quan đạt trong sạch vững mạnh; 100% chi hội đạt trong sạch vững mạnh; 100% hội viên hoàn thành tốt nhiệm vụ, đạt danh hiệu từ Lao động tiên tiến trở lên, trong đó 15 - 25% hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ.

Đại diện lãnh đạo Ban Tuyên giáo Trung ương, Hội Cựu chiến binh Việt Nam
 tặng hoa chúc mừng Ban Chấp hành Hội Cựu chiến binh Ban Tuyên giáo Trung ương khóa II.

Phát biểu chỉ đạo Đại hội, thay mặt Đảng ủy cơ quan Ban Tuyên giáo Trung ương, đồng chí Trần Doãn Tiến, Uỷ viên Ban Thường vụ Đảng uỷ cơ quan Ban Tuyên giáo Trung ương chúc mừng những thành tích, những đóng góp quan trọng của Hội, của đội ngũ cựu chiến binh đối với sự phát triển của Ban Tuyên giáo Trung ương trong nhiệm kỳ qua. Đồng thời nhấn mạnh, các đồng chí cựu chiến binh Ban Tuyên giáo Trung ương luôn phát huy phẩm chất “Bộ đội Cụ Hồ”, là hình mẫu cho cán bộ, công chức, viên chức trẻ, các đoàn viên, thanh niên của Ban noi theo. Đặc biệt, với trách nhiệm và tình cảm của thế hệ đi trước, Hội Cựu chiến binh Ban Tuyên giáo Trung ương đã thể hiện vai trò gương mẫu, tích cực, chủ động cùng Đoàn Thanh niên Cộng sản Hồ Chí Minh làm tốt việc giáo dục truyền thống yêu nước, xây dựng lý tưởng, hoài bão và lối sống văn hoá cho thế hệ trẻ, đoàn viên thanh niên của Ban.

Nhấn mạnh những nhiệm vụ trong thời gian tới, đồng chí Trần Doãn Tiến đề nghị Hội Cựu chiến binh Ban Tuyên giáo Trung ương tiếp tục đẩy mạnh hoạt động tuyên truyền, vận động hội viên gương mẫu thực hiện tốt đường lối, chủ trương của Đảng, chính sách pháp luật của Nhà nước, có nhiều sáng kiến trong tham mưu đổi mới nội dung, phương thức công tác tuyên giáo của Ban và ngành tuyên giáo. Đồng thời, tích cực, chủ động đề xuất cho lãnh đạo Ban thực hiện có hiệu quả Nghị quyết 09-NQ/TW của Bộ Chính trị về “Tăng cường sự lãnh đạo của Đảng đối với công tác Cựu chiến binh trong giáo đoạn cách mạng mới”; đặc biệt, Hội Cựu chiến binh Ban Tuyên giáo Trung ương quan tâm tăng cường công tác giáo dục chính trị tư tưởng và bản lĩnh của cựu chiến binh trong tình hình mới.

Đồng chí Trần Doãn Tiến, Ủy viên Ban Thường vụ Đảng ủy cơ quan
Ban Tuyên giáo Trung ương cùng các đại biểu tham dự Đại hội.

Đồng chí Trần Doãn Tiến đề nghị Ban Chấp hành Hội cần chủ động đổi mới nội dung, phương thức nhằm nâng cao hiệu quả hoạt động; tích cực phối hợp hiệu quả hơn nữa với các tổ chức đoàn thể Công đoàn Ban, Liên chi hội nhà báo và Đoàn Thanh niên cơ quan nhằm nâng cao chất lượng, hiệu quả công tác, tham gia thực hiện tốt nhiệm vụ được giao; thực hiện quy chế dân chủ ở cơ quan, vụ, đơn vị. Đổi mới các hoạt động, nhất là nâng cao chất lượng, hiệu quả công tác tham mưu các lĩnh vực của công tác tư tưởng; động viên các hội viên tự giác học tập nâng cao trình độ chuyên môn; tích cực tham gia xây dựng, bảo vệ Đảng, kiên quyết đấu tranh chống các quan điểm sai trái, thù địch. Đồng thời, vận động cán bộ, hội viên cựu chiến binh gương mẫu chấp hành các chủ trương của Đảng, chính sách pháp luật của Nhà nước, tích cực hưởng ứng thực hiện có hiệu quả các phong trào thi đua yêu nước và tham gia có hiệu quả phong trào “xây dựng văn hóa công sở”.

Đồng chí Trần Doãn Tiến mong muốn Ban Chấp hành Hội Cựu chiến binh Ban Tuyên giáo Trung ương cần sâu sát, nắm bắt, phản ánh kịp thời tâm tư nguyện vọng của hội viên. Tổ chức có hiệu quả các hoạt động về nguồn; làm tốt nhiệm vụ giáo dục lòng yêu nước, giáo dục truyền thống, chủ nghĩa anh hùng cách mạng cho thế hệ trẻ của Ban. Phối hợp có hiệu quả với Công đoàn, Đoàn Thanh niên, Liên chi hội Nhà báo của Ban duy trì và tổ chức các phong trào “xây dựng cơ quan văn hóa”, phong trào văn hóa, văn nghệ, thể dục thể thao… nhằm tạo không khí phấn khởi, đời sống tinh thần lành mạnh trong cơ quan, góp phần hoàn thành tốt nhiệm vụ chính trị được giao...

Các đại biểu tham dự Đại hội

Với tinh thần trách nhiệm, dân chủ, sáng suốt, Đại hội đã bầu Ban Chấp hành Hội Cựu chiến binh Ban Tuyên giáo Trung ương khóa II gồm 5 đồng chí. Đồng chí Nguyễn Công Dũng, Phó Tổng Biên tập Thường trực Báo điện tử Đảng Cộng sản Việt Nam tiếp tục được tín nhiệm bầu giữ chức Chủ tịch Hội Cựu chiến binh Ban Tuyên giáo Trung ương nhiệm kỳ 2017 - 2022./.

Tin, ảnh: Phạm Cường

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực