Đại tướng Ngô Xuân Lịch thăm và tặng quà bệnh nhân ghép phổi tại Học viện Quân y

Chủ nhật, 05/03/2017 21:44
Chiều 5-3, Đại tướng Ngô Xuân Lịch, Ủy viên Bộ Chính trị, Phó bí thư Quân ủy Trung ương, Bộ trưởng Bộ Quốc phòng đã tới Bệnh viện 103 (Học viện Quân y) thăm, tặng quà cháu Ly Chương Bình, bệnh nhân đầu tiên tại Việt Nam được tiến hành ghép phổi từ người thân. Cùng đi với Bộ trưởng có Trung tướng Vũ Văn Hiển, Chánh Văn phòng Bộ Quốc phòng.

Đại tướng Ngô Xuân Lịch (người thứ hai từ phải sang) bên giường bệnh với cháu Bình (Ảnh: Báo QĐND)

Đại tướng Ngô Xuân Lịch đã trực tiếp nghe Thiếu tướng, GS. TS Đỗ Quyết, Giám đốc Học viện Quân y và Thiếu tướng, PGS.TS Trần Viết Tiến, Giám độc Bệnh viện 103 báo cáo kết quả công tác đào tạo, nghiên cứu khoa học và kết quả khám, chữa bệnh cho bộ đội và nhân dân. Đặc biệt là về tiến triển sức khỏe của cháu Ly Chương Bình, bệnh nhân được Học viện Quân y phối hợp với các chuyên gia y tế Nhật Bản ghép phổi hôm 21-2-2017 vừa qua.

Đại tướng Ngô Xuân Lịch đã biểu dương những thành tích, kết quả nổi bật mà đội ngũ cán bộ thầy thuốc Học viện Quân y nói chung, Bệnh viện 103 nói riêng đạt được trong thời gian vừa qua, nhất là thành tích đi đầu trong lĩnh vực ghép tạng. Tiếp nối thành công của các ca ghép tạng đầu tiên (ghép thận, ghép gan, ghép tim…), việc Học viện Quân y tiến hành ghép phổi thành công lần đầu tiên ở Việt Nam cho cháu Ly Chương Bình là một dấu mốc quan trọng, bước ngoặt lớn, khẳng định sự tiến bộ, trưởng thành của các thầy thuốc quân đội trong công tác khám, chữa bệnh nói chung, trong lĩnh vực ghép tạng nói riêng. Đồng chí Bộ trưởng tin tưởng và yêu cầu trong thời gian tới, Học viện Quân y và các bệnh viện, các đơn vị trực thuộc cần giữ vững và phát huy những thành tựu đã đạt được trong nhiệm vụ giáo dục đào tạo, nghiên cứu khoa học, trong khám, điều trị bệnh cho bộ đội và nhân dân, thực sự là địa chỉ tin cậy để người bệnh gửi gắm. Bộ trưởng cũng căn dặn, Học viện Quân y cần chuẩn bị tốt nhất về mọi mặt để xây dựng, đưa Trung tâm ghép tạng của quân đội tại Học viện Quân y đi vào hoạt động hiệu quả để phục vụ người bệnh.

Đại tướng Ngô Xuân Lịch đã tới tận khu điều trị, dành thời gian thăm hỏi, trò chuyện, động viên và tặng quà cho cháu Ly Chương Bình. Sức khỏe hiện tại và các chỉ số chuyên môn sinh học của cháu Ly Chương Bình đang tiến triển rất tốt.

Cháu Bình (người dân tộc Dao, quê Hà Giang) đã mạnh dạn thưa chuyện và cảm ơn đồng chí Bộ trưởng đến thăm.

Theo QĐND

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực