Đại tướng Ngô Xuân Lịch tiếp xã giao đại sứ Canada, Australia

Thứ tư, 02/08/2017 17:34
(ĐCSVN) - Sáng 2/8, tại Hà Nội, Đại tướng Ngô Xuân Lịch, Bộ trưởng Bộ Quốc phòng đã tiếp bà Ping Kitnicone (Ping Kít-ni-con) đại sứ đặc mệnh toàn quyền Canada nhân dịp bà chính thức nhận nhiệm vụ tại Việt Nam và ngài Craig Chittick (Cờ-réc Chi-tích), đại sứ đặc mệnh toàn quyền Australia nhân dịp hoàn thành năm công tác đầu tiên trong nhiệm kỳ đại sứ tại Việt Nam.
Đại tướng Ngô Xuân Lịch tiếp xã giao đại sứ Canada.

Tại buổi tiếp đại sứ Canada Ping Kitnicone, Bộ trưởng Ngô Xuân Lịch đã đánh giá cao vai trò của Canada trên thế giới và khu vực, và mong muốn tăng cường quan hệ toàn diện với Canada trên cơ sở tôn trọng độc lập, chủ quyền, thống nhất, toàn vẹn lãnh thổ, không can thiệp vào nội bộ của nhau, bình đẳng cùng có lợi. Nhờ nỗ lực của Bộ Quốc phòng hai nước cũng như hỗ trợ của Đại sứ quán Canada tại Hà Nội, hợp tác quốc phòng song phương đang được tích cực thúc đẩy, tập trung vào những lĩnh vực tiềm năng như thương mại quân sự, công nghiệp quốc phòng…

Bộ trưởng Ngô Xuân Lịch đề nghị, thời gian tới, hai bên tiếp tục tăng cường trao đổi đoàn các cấp, tiếp xúc bên lề các diễn đàn quốc tế, tăng cường hợp tác thương mại, quân sự, an ninh hàng hải, khắc phục hậu quả chiến tranh, đào tạo sĩ quan, hoạt động gìn giữ hòa bình liên hợp quốc, chống khủng bố, tội phạm xuyên quốc gia…

Cũng nhân dịp này, Bộ trưởng Ngô Xuân Lịch đã chúc bà đại sứ sức khỏe, thành công trong nhiệm kỳ công tác của mình, góp phần vào việc thúc đẩy quan hệ giữa hai nước và hai Bộ Quốc phòng.

Đại tướng Ngô Xuân Lịch tiếp xã giao đại sứ Australia.

*Tại buổi tiếp đại sứ Australia, ngài Craig Chittick, thay mặt lãnh đạo Bộ Quốc phòng, Đại tướng Ngô Xuân Lịch chúc mừng ngại đại sứ đã hoàn thành năm công tác đầu tiên trong nhiệm kỳ tại Việt Nam.

Bộ trưởng Ngô Xuân Lịch cũng đã đánh giá cao các hoạt động hợp tác quốc phòng Việt Nam – Australia mang tính thực chất, ổn định, bền vững, và là hình mẫu đối với các đối tác khác của Bộ Quốc phòng Việt Nam. Về hợp tác đa phương, thời gian qua, hai Bộ Quốc phòng đã có sự phối hợp và tham vấn tốt tại các diễn đàn khu vực, đặc biệt là ADMM+, qua đó chia sẻ nhận thức chung về phương thức thúc đẩy hòa bình, ổn định, hợp tác và phát triển trong khu vực. 

Cảm ơn sự đón tiếp của Bộ Quốc phòng Việt Nam, ngài đại sứ đã chia sẻ mong muốn của Australia trong việc tiếp tục thúc đẩy quan hệ hữu nghị, hiểu biết và tin cậy lẫn nhau, hợp tác bình đẳng cùng có lợi trên tất cả các lĩnh vực với Việt Nam theo tinh thần quan hệ “Đối tác toàn diện mới”.

Nhân dịp này, Bộ trưởng Ngô Xuân Lịch đã chúc ngài Đại sứ sức khỏe, thành công và có nhiều đóng góp cho mối quan hệ tốt đẹp giữa hai nước trên cương vị công tác của mình./.

Khổng Minh Khánh

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực