Đảm bảo an toàn, vệ sinh lao động, phòng chống cháy nổ trong lực lượng Phòng không - Không quân

Thứ năm, 09/05/2019 16:41
(ĐCSVN) – Ngày 8/5, Quân chủng Phòng không - Không quân (PK-KQ) đã chỉ đạo Nhà máy A34, Cục Kỹ thuật tổ chức Lễ mít tinh hưởng ứng Tháng hành động về An toàn - Vệ sinh lao động – Phòng chống cháy nổ (AT-VSLĐ-PCCN) năm 2019 làm điểm cho toàn Quân chủng.

Dự buổi lễ có: Thiếu tướng Bùi Anh Chung, Phó Tư lệnh, Trưởng Ban Chỉ đạo; Thiếu tướng Võ Tá Quế, Phó Chủ nhiệm Tổng cục Kỹ thuật. Tham gia lễ mít tinh còn có các đơn vị: Sư đoàn Không quân 371, Sư đoàn Phòng không 361, Kho K312, K286 (Cục Kỹ thuật), Nhà máy A45, A31, Z119; Trung tâm Đo lường miền Bắc (Cục Kỹ thuật) và Lực lượng Phòng cháy chữa cháy- Cứu hộ cứu nạn, Công an thành phố Hà Nội.

Toàn cảnh lễ mít tinh

Phát biểu tại buổi lễ, Thiếu tướng Bùi Anh Chung chúc mừng, biểu dương tinh thần nỗ lực cố gắng, những thành tích đã đạt được trong công tác AT-VSLĐ của các lực lượng trong toàn Quân chủng và nhấn mạnh: Các cơ quan, đơn vị cần tiếp tục làm tốt công tác tuyên truyền, nâng cao nhận thức, trách nhiệm của đội ngũ cán bộ lãnh đạo, chỉ huy các cấp về các văn bản quy phạm pháp luật, nhất là các văn bản, hướng dẫn của Nhà nước, các cơ quan nghiệp vụ về AT-VSLĐ-PCCN, chỉ thị, nghị quyết của các cấp, gắn các hoạt động về AT-VSLĐ-PCCN với cuộc vận động “Quản lý khai thác VKTBKT tốt, bền, an toàn, tiết kiệm và an toàn giao thông” của Bộ Quốc phòng; tập trung huấn luyện nâng cao nghiệp vụ chuyên môn kỹ thuật AT-VSLĐ-PCCN, kỹ năng làm việc cho chỉ huy, người trực tiếp làm công tác AT-VSLĐ-PCCN, như thuốc nổ, bắn đạn thật, vận hành, sử dụng máy, thiết bị có yêu cầu nghiêm ngặt về an toàn lao động; tăng cường công tác kiểm tra đối với các cơ quan, đơn vị, chấn chỉnh, duy trì nghiêm việc thực hiện khai báo, đăng ký, quản lý máy, thiết bị có yêu cầu nghiêm ngặt về an toàn lao động; rà soát, quy hoạch đồng bộ hệ thống cơ sở đảm bảo kỹ thuật, đầu tư ngân sách, quan tâm chăm lo giải quyết tốt các chế độ, chính sách liên quan đến công tác AT-VSLĐ-PCCN.

Các lực lượng thao diễn xử lý sự cố cháy nổ.

Tại buổi lễ, các đơn vị đã tham gia thao diễn Phòng cháy chữa cháy- Cứu hộ cứu nạn; thực hành xử lý tình huống; sử dụng các trang thiết bị chữa cháy, dụng cụ chữa cháy thông thường và hiện đại. Với chủ đề tháng hành động là “Tăng cường đánh giá, quản lý các nguy cơ rủi ro về an toàn – vệ sinh lao động tại nơi làm việc”, các đơn vị trong Quân chủng PK-KQ tiếp tục nghiên cứu, đổi mới việc tổ chức các hoạt động về công tác AT-VSLĐ-PCCN; chú trọng huấn luyện, ủy quyền cấp chứng chỉ đối với đội ngũ cán bộ làm công tác AT-VSLĐ, huấn luyện bổ sung cho những người trực tiếp làm việc, tiếp xúc với đạn dược, thuốc phóng, thuốc nổ; bắn đạn thật, ném lựu đạn; vận hành, sử dụng máy móc thiết bị có yêu cầu nghiêm ngặt về an toàn lao động. Bên cạnh đó, tiến hành rà soát, quy hoạch đồng bộ hệ thống cơ sở bảo đảm kỹ thuật, thông gió, chiếu sáng, giảm ồn và nồng độ khí, hơi, bụi độc, xử lý chất thải theo đúng tiêu chuẩn. Nghiên cứu trang bị phương tiện bảo vệ cá nhân phù hợp, hiệu quả...

Đảng ủy, chỉ huy, Hội đồng thi đua khen thưởng Nhà máy A34 cũng phát động phong trào thi đua với chủ đề: “Tăng cường đánh giá, quản lý các nguy cơ rủi ro về an toàn, vệ sinh lao động tại nơi làm việc”. Nội dung tập trung thực hiện tốt 2 nhất, 3 không: Đảm bảo quân số khỏe cao nhất; hoàn thành tiến độ sản xuất và chất lượng sản phẩm tốt nhất và ba không gồm: Không có vụ việc tai nạn trong lao động và các hoạt động khác; không có người lao động mắc bệnh nghề nghiệp và không để xảy ra cháy nổ./.

Tin, ảnh: Hà Khánh

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực