Đảng ủy Quân khu 2 thực hiện tốt nội dung kiểm tra của Quân ủy Trung ương

Thứ sáu, 16/06/2017 18:57
(ĐCSVN) - Thực hiện kế hoạch kiểm tra của Quân ủy Trung ương (QUTW), từ ngày 6 đến 16 - 6, Đoàn công tác của Ban Thường vụ QUTW đã tiến hành kiểm tra Đảng ủy Quân khu 2 về kết quả lãnh đạo thực hiện nhiệm vụ chính trị và công tác xây dựng Đảng.

 

Thiếu tướng Tạ Nhân, Phó Chủ nhiệm Thường trực UBKT Quân ủy Trung ương trao đổi với các đồng chí Thường vụ Đảng ủy Quân khu 2
 xung quanh vấn đề công tác xây dựng Đảng trong Quân đội hiện nay.

Sau khi nghe báo cáo, giải trình kết quả lãnh đạo, các ý kiến tham gia đóng góp cho Đảng ủy và các đồng chí trong Ban Thường vụ Đảng ủy Quân khu 2, Thiếu tướng Tạ Nhân - Phó Chủ nhiệm Thường trực Ủy ban Kiểm tra QUTW, thay mặt đoàn kiểm tra QUTW biểu dương những kết quả mà Đảng ủy Quân khu 2 đã đạt được trong lãnh đạo thực hiện nhiệm vụ chính trị và công tác xây dựng Đảng.  Nổi bật là: Đảng ủy Quân khu và cấp ủy các cấp đã lãnh đạo thực hiện nghiêm túc các chủ trương của Đảng, Nhà nước về nhiệm vụ xây dựng, củng cố nền quốc phòng toàn dân, xây dựng LLVT nhân dân vững mạnh. Chủ động quán triệt, triển khai chặt chẽ, toàn diện, quyết liệt các chương trình hành động, kế hoạch thực hiện nghị quyết của Đảng các cấp. Tập trung đột phá vào những nhiệm vụ trọng tâm, khắc phục khâu yếu, mặt yếu, hoàn thành tốt nhiệm vụ QS-QP và công tác xây dựng Đảng. 

Đảng ủy Quân khu 2 cũng đã chú trọng lãnh đạo các cơ quan, đơn vị kịp thời rà soát, điều chỉnh, bổ sung kế hoạch, phương án sẵn sàng chiến đấu, bảo vệ an toàn các sự kiện chính trị của đất nước. Thường xuyên nắm vững tình hình, xử trí kịp thời các tình huống, không để bị động, bất ngờ. Chủ động phối hợp với cấp ủy, chính quyền các địa phương thực hiện tốt nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội gắn với củng cố quốc phòng - an ninh, tăng cường các tiềm lực quốc phòng trong khu vực phòng thủ; tổ chức các lực lượng, phương tiện tham gia khắc phục hậu quả thiên tai, cứu hộ, cứu nạn; giúp dân xóa đói, giảm nghèo, xây dựng nông thôn mới, xây dựng cơ sở chính trị vững mạnh; góp phần nâng cao chất lượng tổng hợp, sức mạnh và khả năng sãn sàng chiến đấu của các lực lượng vữ trang Quân khu, bảo vệ vững chắc độc lập, chủ quyền, thống nhất và toàn vẹn lãnh thổ của Tổ quốc trên địa bàn đóng quân.

Cùng với đó, Đảng ủy Quân khu đã có nhiều cách thức triển khai, thực hiện tốt việc kiểm điểm tự phê bình và phê bình theo Nghị quyết Trung ương 4 của Đảng, gắn với thực hiện Chỉ thị 05 của Bộ Chính trị, góp phần xây dựng nội bộ đoàn kết, thống nhất, tạo sức lan tỏa sâu rộng trong toàn Đảng bộ và LLVT Quân khu học tập, noi theo./.





Tin ảnh: Vũ Viết Dương

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực