Đoàn công tác Ban Tuyên giáo Trung ương và các cơ quan, địa phương kết thúc tốt đẹp chuyến thăm Trường Sa

Chủ nhật, 05/06/2016 11:27
(ĐCSVN) - Sau hành trình liên tục 10 ngày đêm, ngày 4/6, Đoàn công tác Ban Tuyên giáo Trung ương và các cơ quan, địa phương (Đoàn công tác số 14) do đồng chí Đào Xuân Tiến, Đảng ủy viên, Tổng Biên tập Tạp chí Thông tin đối ngoại (Ban Tuyên giáo Trung ương) dẫn đầu ra thăm quân và dân trên quần đảo Trường Sa và Nhà giàn DK1 đã kết thúc tốt đẹp.

Đại diện Bộ Tư lệnh Quân chủng Hải quân trao Kỷ niệm chương “Vì sự nghiệp bảo vệ chủ quyền biển, đảo”
 ​cho các thành viên trong Đoàn công tác số 14


Trong hành trình, đoàn đã đến thăm 10 đảo, điểm đảo và nhà giàn trên quần đảo Trường Sa; trực tiếp nghe lãnh đạo, chỉ huy các đảo, nhà giàn báo cáo kết quả thực hiện nhiệm vụ và bày tỏ tâm tư, tình cảm, nguyện vọng, sự biết ơn trước sự quan tâm sâu sắc của Đảng, Nhà nước, các cơ quan, ban ngành Trung ương và địa phương đối với cán bộ, chiến sỹ và nhân dân trên quần đảo Trường Sa và Nhà giàn DK 1.

Trước khi khởi hành, đoàn đã tổ chức dâng hương tưởng niệm các Anh hùng liệt sỹ tại Tượng đài Đoàn tàu không số Lữ đoàn 125 Hải quân Anh hùng. Trong hành trình, đoàn đã tổ chức Lễ tưởng niệm các liệt sỹ đã hy sinh trên thềm lục địa phía Nam với nghi lễ trang trọng, xúc động, mang ý nghĩa tâm linh sâu sắc để tưởng nhớ những cán bộ chiến sỹ hải quân nhân dân Việt Nam đã anh dũng hy sinh vì sự nghiệp bảo vệ chủ quyền biển đảo, thềm lục địa thiêng liêng của Tổ quốc.

Với tinh thần trách nhiệm cao nhất, đoàn công tác đã tiếp xúc, thăm hỏi, động viên, tặng quà cho quân và dân trên quần đảo Trường Sa và Nhà giàn DK 1. Các món quà giá trị tuy không lớn nhưng là cả tấm lòng, tình cảm thắm thiết gửi từ đất liền ra đảo, động viên quân dân trên các đảo và nhà giàn yên tâm, tiếp tục gắn bó với biển đảo, trụ vững nơi đầu sóng ngọn gió, bảo vệ vững chắc chủ quyền biển đảo quê hương.

Trong hành trình, nhiều món quà ý nghĩa gửi từ đất liền đã được trao tận tay các cán bộ, chiến sĩ đang công tác tại quần đảo Trường Sa

 Trong suốt hành trình, đoàn công tác đã phối hợp tích cực với các thành viên trong Đội văn nghệ xung kích Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch tổ chức giao lưu, văn hóa, văn nghệ giữa đoàn đại biểu và cán bộ, chiến sỹ trên các đảo, tạo thêm sức mạnh cổ vũ mạnh mẽ, giúp cán bộ, chiến sỹ nơi đảo xa vượt qua khó khăn, thử thách, hoàn thành tốt mọi nhiệm vụ được giao.

Tại buổi tổng kết chuyến công tác diễn ra tối 4/6 trên tàu 571, tại vùng cửa biển Vũng Tàu, đại diện Bộ Tư lệnh Quân chủng Hải quân đã trao giải cho Cuộc thi tìm hiểu về Trường Sa, DK1 năm 2016; trao khen thưởng của Bộ Tư lệnh Hải quân cho Đội văn nghệ xung kích, tàu 571 và tổ phục vụ; trao Kỷ niệm chương “Vì sự nghiệp bảo vệ chủ quyền biển, đảo” và thông báo Quyết định trao tặng Huy hiệu “Chiến sỹ Trường Sa” cho các thành viên trong đoàn công tác… vì đã góp phần tích cực vào sự nghiệp bảo vệ chủ quyền biển, đảo và thềm lục địa của Tổ quốc.

Cũng tại buổi tổng kết, đồng chí Trưởng đoàn công tác số 14 đã cảm ơn Bộ Tư lệnh Hải quân đã tạo điều kiện tổ chức chuyến đi đầy ý nghĩa này. Đây là một vinh dự lớn lao đối với các cán bộ, công chức Ban Tuyên giáo Trung ương và các cơ quan, địa phương. Đồng thời đồng chí đại diện cũng gửi lời cảm ơn tới tất cả thành viên trong đoàn, với tinh thần đoàn kết cao nhất trong suốt hành trình, đã cùng nhau góp sức hoàn thành thắng lợi kế hoạch chuyến công tác đề ra./.

Tin và ảnh: Trần Tuấn

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực