Đoàn công tác liên ngành Việt Nam thăm tàu sân bay Hoa Kỳ

Thứ hai, 05/03/2018 10:12
(ĐCSVN) - Nhận lời mời của Đại sứ quán Hoa Kỳ tại Việt Nam, từ ngày 03- 04/3/2018, đoàn cán bộ liên ngành của Việt Nam đã thăm tàu sân bay Hoa Kỳ USS Carl Vinson khi tàu này đi qua vùng biển quốc tế gần Việt Nam.
Tàu sân bay USS Carl Vinson. Ảnh: US Navy

Trên tàu sân bay USS Carl Vinson, đoàn cán bộ liên ngành của Việt Nam đã được giới thiệu về hoạt động của tàu; quan sát, tìm hiểu cuộc sống và công việc của các sĩ quan, thủy thủ đoàn và giao lưu nhằm tăng cường sự hiểu biết giữa hai bên, trên tinh thần quan hệ Đối tác toàn diện Việt Nam – Hoa Kỳ và góp phần duy trì hòa bình, ổn định, hợp tác và phát triển ở khu vực và trên thế giới. Từ năm 2009, Việt Nam đã cử đoàn cán bộ ra thăm tàu sân bay của Hoa Kỳ khi các tàu này đi qua vùng biển quốc tế gần Việt Nam.

USS Carl Vinson (CVN-70) là siêu tàu sân bay lớp Nimitz thứ ba của Hải quân Hoa Kỳ, đặt theo tên nghị sĩ Carl Vinson để ghi nhận sự đóng góp của ông cho Hải quân Hoa Kỳ. Tàu được hạ thủy năm 1980, thực hiện chuyến đi đầu tiên năm 1983, được nạp lại nhiên liệu và đại tu giữa năm 2005 và 2009. Danh hiệu liên lạc của Carl Vinson là "Gold Eagle." (Đại bàng vàng). USS Carl Vinson có lượng giãn nước 103.000 tấn, dài 333 m và rộng 77 m, đủ sức chở theo tối đa 90 máy bay các loại. Đóng vai trò là kỳ hạm của Nhóm tác chiến tàu sân bay số 1 (CSG-1), tàu USS Carl Vinson đang hoạt động ở khu vực Tây Thái Bình Dương./.

Mạnh Hùng

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực