Đồn Biên phòng Phú Lộc (Đà Nẵng) nhận phụng dưỡng Mẹ Việt Nam Anh hùng Phan Thị Bưởi

Thứ bảy, 22/07/2017 11:19
(ĐCSVN) – Thể hiện đạo lý “uống nước nhớ nguồn”, “đền ơn đáp nghĩa”, ngày 21/7, lãnh đạo Đồn Biên phòng Phú Lộc (Bộ đội Biên phòng Đà Nẵng) đã tổ chức Lễ nhận phụng dưỡng Mẹ Việt Nam Anh hùng Phan Thị Bưởi.

Cán bộ, chiến sĩ Đồn Biên phòng Phú Lộc

 tặng quà Mẹ Việt Nam Anh hùng Phan Thị Bưởi.

 

Đây là hoạt động có ý nghĩa được Ban Chỉ huy Đồn Biên phòng Phú Lộc triển khai nhằm hưởng ứng phát động của Bộ Chỉ huy Bộ đội Biên phòng Tp.Đà Nẵng trong nhiều năm qua.

Theo đó, đến nay các đơn vị thuộc Bộ Chỉ huy Bộ đội Biên phòng TP.Đà Nẵng đã nhận phụng dưỡng suốt đời 10 Mẹ Việt Nam Anh hùng (có 2 mẹ đã mất). Việc làm này thể hiện đạo lý uống nước nhớ nguồn, tri ân các anh hùng liệt sĩ đã ngã xuống vì độc lập, tự do của Tổ quốc.

Được biết, Mẹ Phan Thị Bưởi (nhà riêng tại xã Duy Châu, Duy Xuyên, Quảng Nam; có hộ khẩu thường trú tại phường Chính Gián, quận Thanh Khê, TP.Đà Nẵng) sinh được 9 người con. Mẹ có 6 người con tham gia kháng chiến chống Mỹ, kháng chiến bảo vệ biên giới Tây Nam, dạy  học tại vùng kháng chiến và 2 người con đã hi sinh, được công nhận là liệt sĩ. Năm 1984, gia đình Mẹ được Hội đồng Bộ trưởng Nhà nước ký tặng Bảng vàng Gia đình Danh dự.

Thông tin tại buổi Lễ cho biết, Đồn Biên phòng Phú Lộc nhận phụng dưỡng mẹ Phan Thị Bưởi từ tháng 7/2017 đến hết đời. Ngoài việc tổ chức thăm hỏi, động viên những ngày lễ, tết, đơn vị phụng dưỡng mẹ 1 triệu đồng/ tháng, trích từ Quỹ của đơn vị và đóng góp tiền lương của cán bộ, chiến sĩ./.

 

 


Tin, ảnh: Đình Tăng

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực