Đồn Biên phòng Tân Thanh ngăn chặn xuất nhập cảnh trái phép

Thứ sáu, 31/07/2020 17:17
Trước tình hình diễn biến phức tạp của dịch COVID-19, Đồn Biên phòng Tân Thanh, Bộ chỉ huy Bộ đội Biên phòng tỉnh Lạng Sơn vừa phối hợp với các lực lượng chức năng (Hải quan, Công an, dân quân) lập 20 lán và 5 tổ cơ động chốt chặn tại các đường mòn trên biên giới, nhằm ngăn chặn triệt để việc xuất nhập cảnh và vận chuyển trái phép hàng hóa qua biên giới.

Cán bộ, chiến sỹ đồn Biên phòng Chi Ma chốt chặn tại lán dã chiến đường mòn biên giới.
(Ảnh: Quang Duy/TTXVN )

Bên cạnh đó, đơn vị phối hợp chặt chẽ với lực lượng chức năng tại cửa khẩu kích hoạt dây chuyền kiểm soát theo Nghị định số 112/2014/NĐ-CP khi có dịch; phối hợp với đơn vị chức năng tại cửa khẩu kiểm tra y tế nghiêm ngặt đối với nhân viên lái xe vận chuyển hàng hóa qua lại cửa khẩu.

Đơn vị cũng thường xuyên, chủ động trao đổi với lực lượng chức năng Trung Quốc để hai bên hợp tác tác ngăn chặn việc xuất nhập cảnh trái phép trên biên giới và phòng, chống dịch.

Thời gian qua, Đồn Biên phòng Tân Thanh đã trao tặng cho lực lượng chức năng cửa khẩu phía Trung Quốc 13.500 chiếc khẩu trang y tế; phối hợp với UBND các xã Tân Thanh, Tân Mỹ (huyện Văn Lãng, tỉnh Lạng Sơn) tặng 4.000 chiếc khẩu trang cho các thôn, bản kết nghĩa ở bên kia biên giới.

Đơn vị cũng đã phối hợp với chính quyền địa phương và các đoàn thể tổ chức 32 buổi tuyên truyền tới gần 3 triệu lượt người; phát 10.000 tờ rơi về phòng, chống dịch; tổ chức phun tiêu độc, khử trùng khu vực cửa khẩu và nơi đông dân cư; tổ chức nhiều hình thức như tuyên truyền phòng dịch lưu động, dán thông báo, qua điện thoại… Cùng với đó, đơn vị đã cấp phát cho người dân khu vực biên giới hai xã Tân Thanh, Tân Mỹ 12.800 chiếc khẩu trang.

Từ đầu năm đến nay, Đồn Biên phòng Tân Thanh phối hợp với các lực lượng chức năng khởi tố 4 vụ với 6 đối tượng về hành vi đưa, đón người xuất nhập cảnh trái phép./.

Thái Thuần (TTXVN)

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực