Đồng Nai: Tổng kết 2 năm thực hiện Đề án 1602 của Thủ tướng Chính phủ về tuyên truyền, phổ biến pháp luật dân quân tự vệ

Thứ sáu, 10/08/2012 09:07

Ngày 8/8, UBND tỉnh Đồng Nai đã tổ chức tổng kết 2 năm thực hiện Đề án 1602 của Thủ tướng Chính phủ về tuyên truyền, phổ biến pháp luật dân quân tự vệ (DQTV) và sơ kết 2 năm thực hiện Đề án 01, 02 của UBND tỉnh về xây dựng Ban CHQS xã, phường, thị trấn vững mạnh toàn diện.

Tham dự hội nghị có đồng chí: thiếu tướng Phan Tấn Tài, Phó Tư Lệnh Quân khu 7; Đinh Quốc Thái, Phó bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh, cùng lãnh đạo các Sở, ban ngành, các cơ quan, đơn vị, địa phương trong tỉnh.

2 năm qua, xác định việc tuyên truyền Luật DQTV theo Đề án 1602 của Thủ tướng Chính Phủ và Đề án 01, 02 của UBND tỉnh là nhiệm vụ đặc biệt quan trong trong công tác xây dựng LLVT nhân dân, nên các địa phương, đơn vị trong tỉnh đã quán triệt và triển khai thực hiện nghiêm túc và có hiệu quả. Đội ngũ cán bộ lãnh đạo, quản lý, cán bộ làm công tác DQTV đã nắm chắc, hiểu sâu về công tác này và đã tổ chức tham mưu cho cấp ủy, chính quyền tổ chức xây dựng và nâng cao chất lượng hoạt đông của lực lượng DQTV, đáp ứng yêu cầu nhiệm vụ quốc phòng an ninh trong tình hình mới. Trong 2 năm triển khai đề án, tòan tỉnh đã phát triển lực lượng DQTV đạt tỉ lệ 1,30% so với dân số. Ban CHQS không ngừng được xây dựng, củng cố, kiện toàn đủ về số lượng lẫn chất lượng. Toàn tỉnh có trên 90% chỉ huy trưởng, chỉ huy phó quân sự xã phường, thị trấn qua đào tạo đúng chức danh, trong đó có 87,7% chỉ huy trưởng tham gia cấp ủy địa phương. Tỉ lệ đảng viên trong DQTV đạt 19,97%, vượt 1,97% so với nghị quyết. Công tác chăm lo đời sống vật chất, tinh thần, trang bị cơ sở vật chất, phương tiện làm việc cho lực lượng DQTV ngày càng được quan tâm chu đáo. Nhiều cơ quan quân sự cơ sở đã trở thành điểm sáng văn hóa công sở ở xã, phường, thị trấn.

Thiếu tướng Phan Tấn Tài đã biểu dương những thành quả đạt được của các địa phương, đơn vị trong việc triển khai thực hiện Đề án 1602 của Thủ tướng và Đề án 01, 02 của UBND tỉnh trong 2 năm qua, đồng thời yêu cầu trong thời gian tới các địa phương, đơn vị, cơ sở thường xuyên quán triệt cho cán bộ và nhân dân nắm vững Đề án 1602 của Chính Phủ, Luật DQTV và các nghị quyết, chỉ thị của Đảng, Nhà nước về nhiệm vụ quốc phòng an ninh, sớm đưa Luật DQTV vào cuộc sống cộng đồng, góp phần triển khai thực hiện có hiệu quả Luật DQTV trên địa bàn tỉnh.

Hội nghị đã đề ra mục tiêu phấn đấu từ nay đến năm 2015 là tập trung quán triệt cho cán bô và nhân dân nắm vững quan điểm của Đảng, Nhà nước về nhiệm vụ bảo vệ Tổ quốc trong tình hình mới, gắn với tuyên truyền pháp luật DQTV, đưa Luật DQTV đi vào cuộc sống. Tiếp tục xây dựng và nhân rộng mô hình điểm xã, phường, thị trấn về tuyên truyền pháp luật DQTV, kết hợp với xây dựng, kiện toàn Ban CHQS xã phường, thị trấn; chăm lo tốt chế độ chính sách cho lực lượng DQTV; Phấn đấu đến năm 2015 có trên 90% Ban CHQS xã, phường, thị trấn đạt vững mạnh toàn diện./.

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực