Góp sức trẻ xây dựng và bảo vệ Tổ quốc

Thứ sáu, 15/02/2019 19:13
(ĐCSVN) – Tiếp nối truyền thống yêu nước của dân tộc, mùa tuyển quân năm 2019, nhiều thanh niên ưu tú trên địa bàn quận Tây Hồ, Hà Nội đã làm đơn tình nguyện nhập ngũ với mong muốn góp sức trẻ xây dựng và bảo vệ Tổ quốc.

Đi nghĩa vụ quân sự, các tân binh không chỉ được khoác lên mình màu xanh áo lính mà đó còn là niềm vinh dự, tự hào khi được đứng vào hàng ngũ Quân đội nhân dân Việt Nam, được rèn luyện, thử thách bản thân.

Được tham gia đóng góp sức mình bảo vệ Tổ quốc chính là động lực để Nguyễn Duy Đức tình nguyện viết đơn tòng quân thực hiện nghĩa vụ đối với đất nước.

Nguyễn Duy Đức sinh năm 1997 (trú tại phường Phú Thượng, Quận Tây Hồ), vừa tốt nghiệp Trường Đại học Kinh doanh và Công nghệ Hà Nội và rất vui mừng, phấn khởi khi nhận quyết định gọi công dân lên đường nhập ngũ năm 2019. Đức cho biết: Em rất yêu màu xanh áo lính, đã sẵn sàng và mong mỏi từng ngày để được khoác ba lô lên vai thực hiện nghĩa vụ với đất nước. Là một trong những người trẻ, em thấy mình phải có một phần trách nhiệm để xây dựng và bảo vệ Tổ quốc.

Theo Đức, việc viết đơn tình nguyện thực hiện nghĩa vụ quân sự của mình đã được cả gia đình ủng hộ hết mình. Bố mẹ em và những người thân trong gia đình đã động viên Đức phát huy truyền thống anh hùng của Quân đội, truyền thống cách mạng của địa phương, cố gắng hoàn thành mọi nhiệm vụ được giao.

Trao Giấy chứng nhận cho 12 thanh niên tiêu biểu tình nguyện
đăng ký lên đường nhập ngũ năm 2019. Ảnh: VH

Là một trong những tân binh của đợt tuyển quân 2019, Nguyễn Phương Nam (trú phường Xuân La, Quận Tây Hồ) hy vọng, môi trường Quân đội sẽ giúp mình rèn luyện, trưởng thành, có bản lĩnh chính trị, tinh thần thép, tư tưởng vững vàng hơn, có thể đóng góp sức mình vào sự nghiệp xây dựng và bảo vệ Tổ quốc; đồng thời có một hành trang tốt cho cuộc sống sau này.

Theo đồng chí Bùi Thế Cường - Ủy viên Ban Chấp hành Thành Đoàn, Bí thư Quận đoàn Tây Hồ, tiếp nối truyền thống anh hùng thời kỳ phong trào “Ba sẵn sàng” của lớp lớp thế hệ thanh niên Thủ đô, trong những năm qua, các cơ sở Đoàn trên địa bàn Quận Tây Hồ đã phát huy vai trò nòng cốt, xung kích trên mọi lĩnh vực của đời sống xã hội, đặc biệt là việc tuyên truyền vận động, thực hiện các nhiệm vụ quốc phòng - an ninh, góp phần vào sự nghiệp xây dựng và bảo vệ Tổ quốc, hoàn thành xuất sắc các nhiệm vụ, chỉ tiêu tuyển chọn công dân lên đường nhập ngũ. Trước mỗi đợt tuyển quân, Quận đoàn sẽ tổ chức gặp mặt, giao lưu, tặng quà, giáo dục tư tưởng, động viên anh em tân binh trước khi lên đường. Chính vì vậy mà Tây Hồ luôn bảo đảm số lượng và chất lượng giao quân.

Hơn một tuần nữa, ngày hội tòng quân sẽ chính thức được tổ chức. Cùng với thanh niên của nhiều địa phương trên cả nước, 56 thanh niên đại diện cho hơn 4.500 đoàn viên thanh niên Quận Tây Hồ sẽ lên đường nhập ngũ.

Trước ngày lên đường, Quận đoàn Tây Hồ đã tổ chức dâng hương các anh hùng liệt sỹ tại Khu di tích Nhà tù Hỏa Lò.

Lựa chọn địa chỉ này, đồng chí Bùi Thế Cường cho rằng, Khu di tích Nhà tù Hỏa Lò là minh chứng về sự hy sinh, chịu đựng gian khổ, tinh thần đấu tranh kiên cường, bất khuất trước kẻ thù của các chiến sĩ cách mạng Việt Nam. Đến với nơi này, các tân binh trẻ sẽ được giáo dục truyền thống yêu nước, truyền thống cách mạng của thế hệ cha ông; qua đó, khơi dậy lòng yêu nước, niềm tự hào và kiên định đi theo con đường cách mạng mà Đảng, Bác Hồ và nhân dân ta đã lựa chọn.

Năm nay, để ghi nhận, động viên và cổ vũ cho tinh thần tình nguyện, hăng hái lên đường nhập ngũ, thực hiện nghĩa vụ thiêng liêng đối với Tổ quốc của thanh niên Tây Hồ, Ban Thường vụ Thành đoàn Hà Nội đã trao Giấy chứng nhận cho 12 thanh niên tiêu biểu tình nguyện đăng ký lên đường nhập ngũ năm 2019./.

VH

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực