Hà Nội: Thực hiện hiệu quả mô hình "Cụm liên kết an ninh khu vực Ba La, Hà Đông"

Thứ sáu, 12/06/2020 19:01
(ĐCSVN) - Trong 6 tháng đầu năm 2020, các đơn vị đầu mối trong Cụm liên kết an ninh khu vực Ba La, Hà Đông đã phối hợp giải quyết tốt các vụ án xảy ra; thực hiện có hiệu quả phong trào “Toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc”; “Toàn dân đoàn kết xây dựng đời sống văn hóa”...

Ngày 12/6, tại quận Hà Đông, TP Hà Nội, Bộ Tư lệnh Thủ đô đã tổ chức Hội nghị Sơ kết hoạt động “Cụm liên kết an ninh khu vực Ba La, Hà Đông” 6 tháng đầu năm; đồng thời, triển khai nhiệm vụ 6 tháng cuối năm 2020 gắn với việc thực hiện hiệu quả hơn nữa các chương trình Quốc gia về phòng chống tội phạm. 

Cụm liên kết an ninh khu vực Ba La, quận Hà Đông, TP Hà Nội có 21 đơn vị đầu mối gồm 07 phường, 02 nhà trường, 07 doanh nghiệp và 05 đơn vị Quân đội, Công an đóng quân trên địa bàn quận Hà Đông; trong đó, Sư đoàn BB301, Bộ tư lệnh Thủ đô Hà Nội là Cụm trưởng. Trong 6 tháng đầu năm, các đơn vị đầu mối trong Cụm đã phối hợp giải quyết tốt các vụ án xảy ra, nắm và quản lý chặt chẽ số người nước ngoài hoạt động trên địa bàn; thực hiện có hiệu quả phong trào “Toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc”; “Toàn dân đoàn kết xây dựng đời sống văn hóa”; tích cực tuyên truyền đường lối chủ trương của Đảng, chính sách pháp luật của Nhà nước, công tác đấu tranh phòng, chống tố giác tội phạm với nhiều hình thức phong phú như pa-nô, khẩu hiệu, mạng xã hội, phát tờ rơi...

Trao thưởng cho các tập thể, cá nhân có thành tích tiêu biểu trong thực hiện mô hình “Cụm liên kết an ninh khu vực Ba La, quận Hà Đông” giai đoạn 2018 - 2019.

Đặc biệt, Cụm đã tiến hành tổ chức hơn 60 buổi tuyên truyền trên đài phát thanh của quận Hà Đông với hơn 8.600 lượt người nghe, kết quả đã nhận được 80 phiếu tố giác tội phạm của nhân dân. Tổ chức cho 869 hộ kinh doanh, chủ phương tiện và 2.600 học sinh, sinh viên đăng ký cam kết không tàng trữ, buôn bán, sử dụng pháo, vũ khí quân dụng, vật liệu nổ và công cụ hỗ trợ. Công tác phòng, chống cháy nổ, cứu hộ cứu nạn, phòng chống dịch bệnh COVID-19 được các đơn vị thành viên trong Cụm thực hiện có hiệu quả, tiêu biểu là việc chấp hành nghiêm Chỉ thị số 16 của Thủ tướng Chính phủ về giãn cách xã hội, không để dịch bệnh bùng phát trên địa bàn.

Tuy nhiên, 6 tháng đầu năm 2020, trên địa bàn Cụm liên kết an ninh khu vực Ba La vẫn còn tiềm ẩn diễn biến khó lường, tai nạn giao thông, các loại tội phạm về ma túy, cờ bạc còn nhức nhối…

 Về phương hướng hoạt động 6 tháng cuối năm, các đơn vị trong Cụm thống nhất tiếp tục thực hiện có hiệu quả các chương trình Quốc gia phòng chống tội phạm, phòng chống ma túy, bài trừ các tệ nạn xã hội; phát huy hiệu quả sự phối hợp giữa các lực lượng công an, quân đội, các ban, ngành, đoàn thể và cấp ủy, chính quyền địa phương trong phòng, chống thiên tai, tìm kiếm cứu nạn; xây dựng đơn vị an toàn gắn với địa bàn an toàn; tăng cường tuyên truyền, giáo dục pháp luật cho quần chúng nhân dân, xây dựng khối đại đoàn kết toàn dân, giữ vững an ninh chính trị và trật tự an toàn xã hội trên địa bàn, đặc biệt là các ngày lễ, các sự kiện chính trị quan trọng của đất nước và Đại hội đảng các cấp, tiến tới Đại hội lần thứ XIII của Đảng.

 Dịp này, Bộ Tư lệnh Thủ đô và Công an TP Hà Nội đã tặng Giấy khen cho 06 tập thể và 7 cá nhân vì đã có thành tích xuất sắc trong thực hiện mô hình “Cụm liên kết an ninh khu vực Ba La, quận Hà Đông” giai đoạn 2018 - 2019./.

Nguyễn Văn Tuân

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực