Hải quân Việt Nam làm điểm tựa cho ngư dân bám biển

Thứ tư, 24/07/2019 19:45
(ĐCSVN) - Tại Chương trình, Vùng 1 Hải quân và Lữ đoàn đặc công nước 126 đã trao tặng các ngư dân và chủ tàu 100 phao cứu sinh, 30 tủ thuốc, 150 tờ rơi tuyên truyền và tặng quà trị giá 10 triệu đồng cho 10 gia đình ngư dân có hoàn cảnh khó khăn của tỉnh Nam Định.
Thủ trưởng Bộ Tư lệnh Vùng 1 Hải quân tặng quà cho ngư dân tỉnh Nam Định.

Ngày 24/7, tại Nam Định, Vùng 1 Hải quân phối hợp với Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn tỉnh Nam Định thực hiện Chương trình “Hải quân Việt Nam làm điểm tựa cho ngư dân vươn khơi bám biển".

Chương trình “Hải quân Việt Nam làm điểm tựa cho ngư dân vươn khơi, bám biển” tập trung tuyên truyền cho ngư dân về vị trí, vai trò, tầm quan trọng của biển, đảo; các Hiệp định, văn bản quy phạm pháp luật của Việt Nam về biển và khai thác, đánh bắt thủy hải sản an toàn, bền vững, đúng pháp luật gắn với bảo vệ môi trường, chống khai thác hải sản bất hợp pháp và tạo điều kiện hỗ trợ, bảo vệ ngư dân đánh bắt hải sản trên biển; đồng thời, thông tin về diễn biến tình hình trên các vùng biển; tình hình vi phạm quy định pháp luật Việt Nam, pháp luật quốc tế; các vị trí bảo đảm hậu cần nghề cá và hoạt động hỗ trợ cho bà con ngư dân khi làm ăn trên biển của Hải quân nhân dân Việt Nam.

Dịp này, Vùng 1 Hải quân và Lữ đoàn đặc công nước 126 đã trao tặng các ngư dân và chủ tàu 100 phao cứu sinh, 30 tủ thuốc, 150 tờ rơi tuyên truyền và tặng quà trị giá 10 triệu đồng cho 10 gia đình ngư dân có hoàn cảnh khó khăn.

Cũng trong buổi phát động chương trình, Tổ quân y của Cụm lực lượng Hải quân 1 đã tổ chức khám, tư vấn sức khỏe và cấp thuốc miễn phí cho ngư dân.

Đây là một trong những buổi phát động chương trình “Hải quân Việt Nam làm điểm tựa cho ngư dân vươn khơi, bám biển” của vùng 1 Hải quân phối hợp với Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn của 5 tỉnh, thành phố ven biển phía Bắc (gồm tỉnh Quảng Ninh, thành phố Hải Phòng, tỉnh Thái Bình, tỉnh Ninh Bình và tỉnh Nam Định)./.

Tin, ảnh: Đoàn Hiệp

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực