Khai mạc Liên hoan Đội tuyên truyền văn hóa tuyến biên giới, biển đảo lần thứ IX khu vực phía Bắc

Thứ năm, 24/11/2016 12:20
(ĐCSVN) - Tối 23/11, Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch (VHTT&DL), Bộ Tư lệnh Bộ đội biên phòng phối hợp với UBND tỉnh Điện Biên tổ chức khai mạc Liên hoan Đội tuyên truyền văn hóa tuyến biên giới, biển đảo lần thứ IX, khu vực phía Bắc với chủ đề “Biên cương xanh”.

Ban tổ chức trao Cờ lưu niệm cho các đoàn tham gia Liên hoan. (Ảnh: PN)

Diễn ra từ 23 - 26/11, Liên hoan có sự tham gia của 447 cán bộ, chiến sĩ văn hóa đến từ 15 Đội Tuyên truyền văn hóa thuộc Bộ đội biên phòng 14 tỉnh phía Bắc (từ Hà Tĩnh trở ra) và Học viện Biên phòng.

Đây là một hoạt động nằm trong Chương trình phối hợp giữa Bộ Tư lệnh Bộ đội Biên phòng với Bộ VHTT&DL về “Đẩy mạnh và nâng cao chất lượng, hiệu quả hoạt động VHTT&DL trên các tuyến biên giới, biển đảo”.

Liên hoan lần này tập trung tuyên truyền về Nghị quyết Đại hội Đảng toàn quốc lần thứ XII; những thành tựu phát triển kinh tế, văn hóa, xã hội của các tỉnh, thành phố khu vực phía Bắc; ca ngợi phẩm chất tốt đẹp, truyền thống vẻ vang của Quân đội nhân dân Việt Nam; khẳng định ý chí, quyết tâm của toàn Đảng, toàn quân, toàn dân trong sự nghiệp xây dựng và bảo vệ chủ quyền an ninh biên giới quốc gia.

Đồng thời, đây cũng là dịp để các các Đội Tuyên truyền văn hóa của các tỉnh, thành phố phía Bắc giao lưu, học hỏi, trao đổi kinh nghiệm nâng cao hiệu quả công tác thông tin, tuyên truyền; giới thiệu với các tỉnh bạn về lịch sử, tiềm năng du lịch, sự phát triển kinh tế, văn hoá, xã hội của các địa phương.../.

Phương Nhi

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực