Khám bệnh, cấp phát thuốc và Tiếp sức đến trường

Thứ bảy, 12/08/2017 19:38
(ĐCSVN) - Từ ngày 11-12/8, tại xã biên giới Đăkpring (huyện Nam Giang, Quảng Nam), Ban Chỉ huy Biên phòng cửa khẩu cảng Đà Nẵng và UBND phường Thận Phước (quận Hải Châu, TP Đà Nẵng) phối hợp tổ chức Chương trình “Khám bệnh, cấp phát thuốc và Tiếp sức đến trường”.


Quân y Bộ đội Biên phòng Đà Nẵng khám bệnh, tư vấn sức khỏe cho nhân dân

Đây là hoạt động có ý nghĩa thiết thực, góp phần giúp tuyến y tế cơ sở ở vùng khó khăn và nhân dân xã biên giới Đăkpring nâng cao nhận thức, kỹ năng chăm sóc sức khỏe, phòng và điều trị các loại bệnh, đặc biệt là các bệnh dịch có khả năng cao xảy ra trên địa bàn. Đồng thời tiếp sức, động viên các em học sinh của địa phương chuẩn bị bước vào năm học mới.

Tại chương trình, đội ngũ y bác sĩ của Bộ đội Biên phòng Đà Nẵng và địa phương tham gia đã tiến hành khám bệnh, tư vấn sức khỏe, điều trị các bệnh thông thường tại chỗ và phát thuốc miễn phí, tặng quà cho 200  người nghèo, đối tượng chính sách và học sinh của xã Đăkpring.

Cũng trong dịp này, đoàn công tác của Ban Chỉ huy Biên phòng cửa khẩu cảng Đà Nẵng (thuộc Bộ đội Biên phòng Đà Nẵng) và phường Thuận Phước đã thăm và tặng 1 dàn máy vi tính cho Đồn Biên phòng Đăkpring (thuộc Bộ đội Biên phòng tỉnh Quảng Nam); tổ chức giao lưu văn nghệ với cấp uỷ, chính quyền, đoàn thể và nhân dân địa phương.

Theo đại diện Ban Chỉ huy Biên phòng cửa khẩu cảng Đà Nẵng, tổng giá trị thuốc và quà tặng thuộc Chương trình lần này là hơn 100 triệu đồng do Ban chỉ huy Biên phòng cửa khẩu cảng Đà Nẵng, Đảng ủy phường Thuận Phước đóng góp và vận động các nhà hảo tâm, cơ quan, doanh nghiệp tài trợ./.

Tin, ảnh: Ngọc Duyên

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực