Kiên Giang khắc phục sạt lở tuyến đê quốc phòng

Chủ nhật, 02/08/2020 10:46
(ĐCSVN) – Bộ Chỉ huy Quân sự (CHQS) tỉnh Kiên Giang cho biết, đơn vị vừa phối hợp với các lực lượng chức năng và bà con nhân dân địa phương khắc phục kịp thời đoạn đê xã Vân Khánh Tây, huyện An Minh (thuộc tuyến đê Quốc phòng) bị sạt lở do mưa lớn. Đây là tuyến đê quốc phòng ven biển.

Trong 2 ngày 30 - 31/7, mưa lớn kéo dài kết hợp với triều cường dân cao, gió lớn đã làm sạt lỡ 2 đoạn đê Quốc phòng với chiều dài trên 70m trên địa bàn ấp Cây Gõ, xã Vân Khánh Tây, huyện An Minh. Tại hiện trường, đoạn đê khoảng 20m, rộng 10m, toàn bộ bờ đê đã bị nước biển cuốn trôi, đoạn đê thứ hai bị sạt lỡ có chiều dài khoảng 50m, rộng 9m.

leftcenterrightdel

Cán bộ, chiến sĩ  Ban CHQS huyện An Minh, lực lượng dân quân tự vệ phối hợp với bà con nhân dân khắc phục tuyến đê. 

Nhận được tin báo, Bộ CHQS tỉnh Kiên Giang đã trực tiếp đến hiện trường nắm tình hình và chỉ đạo gần 100 cán bộ, chiến sỹ Ban CHQS huyện An Minh, lực lượng dân quân tự vệ, dự bị động viên xã Vân Khánh Tây đến nơi xảy ra thiên tai, phối hợp cùng các lực lượng tại chỗ và bà con nhân dân địa phương khẩn trương huy động máy cuốc chuyên dụng và sử dụng cây tràm, cây dừa, đá hộc, đất để gia cố đoạn đê vỡ. Đến sáng ngày 01/8, mặc dù thời tiết vẫn còn mưa lớn kéo dài nhưng với sự quyết tâm của cán bộ, chiến sỹ, các đoạn đê vỡ đã được gia cố thành công.

 Tuy nhiên, hiện mưa vẫn to, kéo dài, gió lốc mạnh tại khu vực, với quyết tâm hỗ trợ và bảo vệ an toàn đoạn đê cũng như tính mạng và tài sản bà con nhân dân trên địa bàn, các đơn vị chức năng vẫn tiếp tục bám trụ, liên tục theo dõi diễn biến thời tiết để kịp thời hỗ trợ chính quyền địa phương và cho bà con nhân dân khi đề phòng có tình huống sạt lở xảy ra./.

Tin, ảnh: Phương Vũ

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực