Kiên Giang: Phát hiện, cất bốc 3 hài cốt liệt sĩ

Thứ năm, 04/06/2020 18:06
(ĐCSVN) - Từ ngày 3 – 4/6, Đội cất bốc, quy tập hài cốt liệt sĩ (K92), Bộ Chỉ huy quân sự tỉnh Kiên Giang đã tiến hành cất bốc 3 bộ hài cốt liệt sĩ hy sinh trong kháng chiến chống Mỹ tại ấp Thới Trung, xã Thới Quản, huyện Gò Quao.

Ngay sau khi tiếp nhận được thông tin từ các cựu chiến binh và nhân dân địa phương, Đội K92 đã khẩn trương lập kế hoạch khảo sát và tổ chức đến tìm kiếm phần mộ các liệt sỹ tại khu vực trên. Theo nhân dân địa phương cho biết, đây là những liệt sỹ thuộc đơn vị đặc công tỉnh Rạch Giá đã anh dũng hy sinh trong thời kỳ kháng chiến chống Mỹ giai đoạn năm 1972.

Cán bộ, chiến sĩ Đội K92 cẩn trọng, tỉ mỉ thực hiện quy trình cất bốc hài cốt liệt sĩ.

Mặc dù gặp nhiều khó khăn như thời gian đã lâu, vị trí tìm kiếm có nhiều thay đổi, đặc biệt điều kiện thời tiết mưa liên tục kéo dài, ảnh hưởng rất lớn đến quá trình tìm kiếm và cất bốc, nhưng với sự cố gắng, quyết tâm, sau 2 ngày tìm kiếm, Đội K92  đã phát hiện và cất bốc được 3 bộ hài cốt liệt sĩ cùng nhiều hiện vật như mảnh ni lông, chiếu, quần áo...

 Từ đầu năm 2020 đến nay, mặc dù gặp nhiều khó khăn do ảnh hưởng của dịch bệnh COVID-19, nhưng cán bộ, chiến sĩ Đội K92 không quản ngại khó khăn, vất vả, quyết tâm hoàn thành tốt nhiệm vụ. Theo đó, Đội đã cất bốc được 80 bộ hài cốt liệt sĩ, trong đó có 17 bộ hài cốt trên nước bạn Campuchia, 63 bộ hài cốt trong nước. Việc làm thiêng liêng, ý nghĩa của Đội K92 nhận được nhiều sự ủng hộ, khích lệ rất lớn từ chính quyền và nhân dân địa phương; qua đó góp phần thực hiện ngày càng tốt hơn chính sách “Đền ơn đáp nghĩa” của Đảng, Nhà nước; đáp ứng được nguyện vọng của thân nhân gia đình liệt sĩ đang hằng ngày, hằng giờ mong ngóng tin tức của người thân./.

Tin, ảnh: Phương Vũ

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực