Kon Tum: Tổng kết 10 năm thực hiện Nghị quyết 28 của Bộ Chính trị ​

Thứ sáu, 14/09/2018 11:42
(ĐCSVN) - Sau 10 năm triển khai thực hiện Nghị quyết 28 của Bộ Chính trị, Tỉnh ủy Kon Tum đã chỉ đạo xây dựng các tiềm lực trong khu vực phòng thủ ngày càng vững chắc, đáp ứng yêu cầu nhiệm vụ bảo vệ Tổ quốc trong hình hình mới.
Ngày 13/9, Tỉnh ủy Kon Tum tổ chức Hội nghị tổng kết 10 năm thực hiện Nghị quyết 28-NQ/TW, ngày 22/9/2008 của Bộ Chính trị “về tiếp tục xây dựng các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương thành khu vực phòng thủ vững chắc trong tình hình mới”. Đồng chí Nguyễn Văn Hùng, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh chủ trì Hội nghị.

Quang cảnh Hội nghị tổng kết 10 năm thực hiện Nghị quyết 28-NQ/TW của Bộ Chính trị ở Kon Tum

Báo cáo tại hội nghị cho biết, qua 10 năm thực hiện Nghị quyết 28-NQ/TW, các cấp, các ngành đã quán triệt và triển khai thực hiện nghiêm túc; trong đó, Ban Thường vụ Tỉnh ủy đã xây dựng Chương trình 51-CT/TU ngày 12/6/2013 để triển khai thực hiện; tiến hành sơ kết 05 năm thực hiện Nghị quyết và xác định những nhiệm vụ, giải pháp trọng tâm để tập trung lãnh đạo thực hiện. 

Điểm nổi bật trong 10 năm thực hiện Nghị quyết 28-NQ/TW ở Kon Tum chính là vai trò lãnh đạo của cấp ủy đảng; sự quản lý, điều hành của chính quyền; năng lực tham mưu của các cơ quan quân sự, công an và các cơ quan, ban, ngành, đoàn thể không ngừng được nâng lên. Việc tuyên truyền, giáo dục nâng cao nhận thức cho các cấp, các ngành và toàn dân về nhiệm vụ xây dựng khu vực phòng thủ được chú trọng, góp phần nâng cao nhận thức của hệ thống chính trị và người dân, đấu tranh làm thất bại âm mưu, thủ đoạn, hoạt động chống phá của các thế lực thù địch, phản động; xây dựng thế trận lòng dân vững chắc trong khu vực phòng thủ; góp phần thực hiện thắng lợi hai nhiệm vụ chiến lược xây dựng và bảo vệ Tổ quốc trong tình hình mới. Trong 10 năm qua, Tỉnh ủy cũng đã quan tâm chỉ đạo xây dựng các tiềm lực trong khu vực phòng thủ ngày càng vững chắc, đáp ứng yêu cầu nhiệm vụ bảo vệ Tổ quốc trong hình hình mới.

Phát biểu tại Hội nghị, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy Kon Tum Nguyễn Văn Hùng đề nghị các cấp, các ngành, các địa phương tiếp tục quán triệt và triển khai có hiệu quả các nhiệm vụ, giải pháp đã được xác định; trong đó tập trung tiếp tục đẩy mạnh tuyên truyền về nhiệm vụ quốc phòng, an ninh trong tình hình mới, nhất là tập trung quán triệt và thực hiện tốt các Nghị quyết của Đảng về xây dựng khu vực phòng thủ, về chiến lược bảo vệ Tổ quốc trong tình hình mới; sẵn sàng chủ động đối phó với mọi tình huống phức tạp xảy ra, giữ vững an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội.

Tập trung triển khai có hiệu quả các chủ trương, nghị quyết, kế hoạch về phát triển kinh tế - xã hội, giảm nghèo và xây dựng nông thôn mới. Quan tâm chăm lo thực hiện tốt các chính sách an sinh xã hội và phúc lợi xã hội, nâng cao đời sống vật chất và tinh thần cho nhân dân. Tiếp tục rà soát, giải quyết dứt điểm các vụ tranh chấp, khiếu kiện phức tạp, kéo dài, liên quan trực tiếp đến quyền và lợi ích của nhân dân, nhất là các vụ khiếu kiện liên quan đến đất đai, môi trường, không để tạo thành “điểm nóng” ảnh hưởng đến an ninh trật tự…

Thực hiện tốt công tác xây dựng Đảng và hệ thống chính trị, trọng tâm là thực hiện có hiệu quả các Nghị quyết Trung ương 4,6,7 khóa XII gắn với thực hiện việc học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh; tăng cường công tác vận động quần chúng của Đảng, công tác dân vận chính quyền; nâng cao nhận thức chính trị, củng cố lòng tin của nhân dân đối với các chủ trương của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước...

Tin, ảnh: Phi Em

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực