Lữ đoàn 131 (Quân chủng Hải quân) chú trọng nâng cao chất lượng công tác giáo dục chính trị

Thứ năm, 25/06/2020 21:17
(ĐCSVN) – Thành công của Hội thi cán bộ giảng dạy chính trị năm 2020 Lữ đoàn 131 đã giúp lãnh đạo, chỉ huy các cấp nắm được thực trạng chất lượng đội ngũ cán bộ giảng dạy chính trị để có kế hoạch tập huấn, bồi dưỡng nâng cao kiến thức toàn diện và năng lực trong giảng dạy chính trị.

Ngày 25/6, Lữ đoàn 131, Quân chủng Hải quân tổ chức Hội thi cán bộ giảng dạy chính trị năm 2020 và sơ kết công tác giáo dục chính trị giai đoạn 2017- 2020.

Hội thi cán bộ giảng dạy chính trị năm 2020 Lữ đoàn 131 có sự tham gia của 09 thí sinh là cán bộ chính trị cấp Tiểu đoàn, Đại đội trong Lữ đoàn. Theo quy chế Hội thi, các thí sinh sẽ lần lượt thực hiện ba phần thi: Thi nhận thức bằng hình thức trắc nghiệm bao gồm các nội dung trong Nghị quyết Đại hội XII của Đảng, các nghị quyết của Quân ủy Trung ương, Bộ Quốc phòng, Tổng cục Chính trị, Quân chủng, Lữ đoàn từ năm 2017 đến nay, các kiến thức về chức năng, nhiệm vụ, nguyên tắc công tác Tuyên huấn, về Quy chế giáo dục chính trị, Luật biển Việt Nam, những vấn đề về nắm, quản lý và giải quyết tư tưởng ở đơn vị cơ sở, hiểu biết xã hội, về công tác thi đua, khen thưởng trong Quân đội, về pháp luật, kỷ luật…; Thi soạn giáo án bằng trình chiếu Powerpoint trong phạm vi bài giảng; Thi thực hành bài giảng. Điểm mới trong Hội thi lần này của đơn vị là có sự kết hợp phương pháp viết bảng truyền thống với sử dụng phương tiện trình chiếu Powerpoint.

Đồng chí Thượng tá Vũ Quang Khoát, Phó trưởng Ban tổ chức Hội thi cho biết: “Lữ đoàn 131, Quân chủng Hải quân là đơn vị thực hiện nhiệm vụ phân tán trên khắp các tỉnh thành của cả nước, mặc dù nhiệm vụ nhiều, điều kiện đi lại khó khăn, song Hội thi vẫn diễn ra theo kế hoạch, các thí sinh đã nêu cao tinh thần, trách nhiệm  và thể hiện hết khả năng trong từng phần thi; Ban tổ chức, Ban giám khảo điều hành linh hoạt, chấm thi nghiêm túc, khách quan, trung thực”.

leftcenterrightdel
Đồng chí Thượng tá Ngô Văn Đức, Bí thư Đảng uỷ, Chính uỷ Lữ đoàn 131 trao giải cho các thí sinh đoạt giải tại Hội thi. Ảnh: TB 

Kết quả, Hội thi đã có 05 đồng chí đạt giỏi và 04 đồng chí đạt khá. Ban tổ chức đã trao 01 giải Nhất và 01 giải Nhì cho thi sinh là cán bộ cấp Tiểu đoàn; 01 giải Nhất, 01 giải Nhì, 01 giải Ba cho các thí sinh là cán bộ cấp Đại đội.

Thành công của Hội thi cán bộ giảng dạy chính trị năm 2020 Lữ đoàn 131 đã giúp lãnh đạo, chỉ huy các cấp nắm được thực trạng chất lượng đội ngũ cán bộ giảng dạy chính trị để có kế hoạch tập huấn, bồi dưỡng nâng cao kiến thức toàn diện và năng lực trong giảng dạy chính trị. Đồng thời, Hội thi cũng là “sân chơi bổ ích”, là dịp để tăng cường trao đổi kinh nghiệm, phát hiện, nhân rộng, phổ biến những điển hình tiên tiến, cách làm hay trong tổ chức quản lý và thực hành giảng dạy chính trị tại đơn vị.

Chiều cùng ngày, Lữ đoàn 131 cũng tổ chức sơ kết công tác giáo dục chính trị giai đoạn 2017- 2020.

Phát biểu và chỉ đạo Hội nghị, đồng chí Thượng tá Ngô Văn Đức, Bí thư Đảng uỷ, Chính uỷ Lữ đoàn 131 khẳng định, giai đoạn 2017-2020 công tác giáo dục chính trị của Lữ đoàn được cấp uỷ, chi huy cơ quan, đơn vị quan tâm đúng mức, huy động được sức mạnh của các tổ chức và cá nhân trong công tác giáo dục, quản lý cán bộ, trong đó cán bộ chính trị làm nòng cốt. Luôn chú trọng đổi mới hình thức, phương pháp giáo dục. Đồng thời yêu cầu cấp uỷ, chỉ huy các cấp thực sự coi trọng công tác giáo dục chính trị là một nhiệm vụ quan trọng, góp phần xây dựng các tổ chức vững mạnh, đơn vị vững mạnh toàn diện, mẫu mực tiêu biểu./.

Tài Bá - Phan Anh

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực