Lực lượng 911 công an Đà Nẵng ngăn chặn nhiều hành vi tội phạm

Thứ ba, 02/07/2019 16:51
(ĐCSVN) - Với 83 vị trí và 52 khu vực chốt chặn, tuần tra kiểm soát tại các tuyến, địa bàn trọng điểm, phức tạp và tiềm ẩn phức tạp về an ninh trật tự (ANTT), lực lượng 911 Công an Đà Nẵng đã lập được nhiều chiến công xuất sắc, góp phần làm giảm tội phạm và đảm bảo tốt tình hình ANTT trên địa bàn.

Đó là nhấn mạnh của Đại tá Lê Ngọc Hai, Phó Giám đốc Công an thành phố Đà Nẵng tại Hội nghị sơ kết 3 tháng đợt 2 (từ 25/3-25/6) thực hiện Kế hoạch 911/KH-CATP-PTM về tổ chức lực lượng tuần tra, chốt chặn kiểm soát ANTT trên địa bàn được Công an thành phố Đà Nẵng tổ chức ngày 01/7/2019.

Báo cáo tại Hội nghị cho biết, lực lượng chức năng đã dừng, kiểm tra gần 6.700 phương tiện tham gia giao thông có dấu hiệu nghi vấn, nhắc nhở gần 5.900 trường hợp vi phạm về TTATGT (chiếm 87,8%), lập hồ sơ xử lý 813 vụ với 838 trường hợp vi phạm về ANTT

Trong số này, đã phát hiện 13 vụ/19 đối tượng liên quan đến tàng trữ trái phép về ma túy, chuyển Công an các quận, huyện khởi tố 13 vụ/16 đối tượng; xử phạt hành chính 133 đối tượng có hành vi vi phạm pháp luật về ANTT, đưa đi cơ sở giáo dục 4 đối tượng... Bên cạnh đó, nhiều hung khí, công cụ hỗ trợ sử dụng trái quy định được phát hiện, thu giữ.

Đại tá Lê Ngọc Hai tặng Giấy khen của Giám đốc Công an thành phố Đà Nẵng cho các tập thể và cá nhân thuộc lực lượng 911 có thành tích xuất sắc. (Ảnh: công an Đà Nẵng)

Phát biểu tại Hội nghị, Thiếu tướng Vũ Xuân Viên, Ủy viên Ban Thường vụ Thành ủy, Bí thư Đảng ủy, Giám đốc Công an thành phố, đánh giá hoạt động của lực lượng 911 đã mang lại kết quả tích cực, giữ vững ANTT trên đường phố, ngăn chặn nhiều hành vi tội phạm, được nhân dân đồng tình và ủng hộ.

Bên cạnh việc ghi nhận, biểu dương những thành tích, kết quả mà lực lượng 911 đã đạt được thời gian qua, Thiếu tướng Vũ Xuân Viên cũng nghiêm khắc chỉ rõ những hạn chế, tồn tại và chỉ đạo lực lượng 911 cũng như các lực lượng phối hợp khắc phục trong thời gian tới.

Cho rằng tình hình tội phạm, vi phạm pháp luật sẽ có chiều hướng phức tạp, đồng chí yêu cầu từng thành viên tổ công tác cũng như các lực lượng phối hợp phải tiếp tục giữ đúng lễ tiết, tư thế, tác phong, nêu cao tinh thần, trách nhiệm; đặc biệt khi thực thi nhiệm vụ, phải giữ thái độ lịch sự, đúng pháp luật, tránh những hành động gây căng thẳng không cần thiết.

Tuy nhiên, đối với người vi phạm pháp luật nhưng không chấp hành hiệu lệnh, cần phải xử lý kiên quyết, không để xảy ra tình trạng khinh nhờn pháp luật, chống đối người thi hành công vụ.

Bên cạnh đó, rà soát, xác định những thời điểm, các tuyến, địa bàn, khu vực trọng điểm, phức tạp, tiềm ẩn phức tạp về ANTT để triển khai lực lượng làm nhiệm vụ, nhất là trước, trong và sau thời gian diễn ra các sự kiện, ngày lễ lớn trên địa bàn..., nhằm kịp thời phát hiện, xử lý các hành vi vi phạm pháp luật, góp phần giữ vững ổn định chính trị, trật tự an toàn xã hội, phục vụ nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội của địa phương.

Nhân dịp này, Giám đốc Công an thành phố tặng Giấy khen cho 3 tập thể và 9 cá nhân thuộc lực lượng 911 có thành tích xuất sắc trong 3 tháng qua./.

Anh Tuấn

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực