Lực lượng vũ trang tỉnh Sóc Trăng đón nhận Huân chương Bảo vệ Tổ quốc hạng Ba

Thứ bảy, 22/12/2018 09:35
(ĐCSVN) - Nhân kỷ niệm 74 năm ngày thành lập Quân đội nhân dân Việt Nam, ngày 21/12, Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh Sóc Trăng tổ chức gặp mặt cán bộ sĩ quan cao cấp Quân đội đã nghỉ hưu và đón nhận Huân chương Bảo vệ Tổ quốc hạng Ba.

Dự buổi gặp mặt có các đồng chí: Thiếu tướng Huỳnh Chiến Thắng, Ủy viên Trung ương Đảng, Chính ủy Quân khu 9; Phan Văn Sáu - Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy; các đồng chí trong Ban Thường vụ Tỉnh ủy; Anh hùng lực lượng vũ trang (LLVT) nhân dân, chỉ huy qua các thời kỳ.

 

LLVT tỉnh Sóc Trăng đón nhận Huân chương Bảo vệ Tổ quốc hạng Ba.

 

Tại buổi gặp mặt, đại tá Đỗ Tiến Sỹ, Chính ủy Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh Sóc Trăng đã phát biểu ôn lại truyền thống vẻ vang của Quân đội nhân dân Việt Nam nói chung và lực lượng vũ trang tỉnh Sóc Trăng nói riêng. Đồng thời, bày tỏ lòng tri ân đối với các thế hệ cha anh đi trước, các cán bộ chỉ huy qua các thời kỳ, đã đóng góp nhiều công sức vun đắp truyền thống anh hùng của lực lượng vũ trang của tỉnh. Ngày nay, các thế hệ cán bộ, chiến sĩ luôn tiếp nối truyền thống của các thế hệ cha anh, tiếp tục vững vàng trong xây dựng và bảo vệ tổ quốc. 

 

Trải qua 74 năm chiến đấu, xây dựng và trưởng thành, lực lượng vũ trang Sóc Trăng luôn tỏ rõ bản lĩnh là quân đội cách mạng, từ nhân dân mà ra, vì nhân dân mà chiến đấu, tuyệt đối trung thành với Tổ quốc và nhân dân. Trong bất kỳ điều kiện, hoàn cảnh nào, dù phải chịu đựng nhiều gian khổ, hy sinh, dù phải đương đầu với những âm mưu, thủ đoạn tinh vi, xảo quyệt của kẻ thù, cũng tin tưởng tuyệt đối vào sự lãnh đạo của Đảng, chủ động sáng tạo, mưu trí dũng cảm, gắn bó máu thịt với nhân dân, thương yêu đồng bào, đồng chí, đồng đội, kỷ luật nghiêm minh. Trong các cuộc chiến đấu vì sự nghiệp đấu tranh giải phóng dân tộc, Sóc Trăng có 15.334 người con ưu tú đã anh dũng hi sinh, 6.484 cán bộ, chiến sĩ đã hiến dâng một phần thân thể và hàng chục ngàn gia đình phải gánh chịu nỗi đau mất mát.

 

Với những thành tích đạt được, lực lượng vũ trang tỉnh Sóc Trăng vinh dự được Chủ tịch nước tặng thưởng Huân chương Bảo vệ Tổ quốc hạng Ba nhân kỷ niệm 74 năm ngày thành lập Quân đội nhân dân Việt Nam (22/12/1944 – 22/12/2018)./.

 

Tin, ảnh: Thanh Nam

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực