Những nữ quân nhân luôn tròn “hai vai”

Thứ bảy, 23/05/2020 23:16
(ĐCSVN) - Những ngày tháng 5 lịch sử này, Chi hội Phụ nữ Ban Chỉ huy Quân sự huyện Yên Thành (Nghệ An) luôn ra sức thi đua thực hiện nhiều việc làm ý nghĩa, thiết thực, nhân kỷ niệm 130 năm Ngày sinh của Chủ tịch Hồ Chí Minh (19/5/1890 – 19/5/2020).

Những ngày tháng 5 đầy ý nghĩa lịch sử này, nhất là vào thời điểm đầu giờ chiều, trời xứ Nghệ nắng như thiêu như đốt. Cánh đồng xóm 8, xã Bảo Thành, huyện Yên Thành lúa vàng nặng trĩu bông. Mấy sào ruộng của gia đình giáo dân Thái Thị Hường quá sục lầy, khiến máy gặt không thể xuống được. Nhà chị Hường có điều kiện quá khó khăn, nên không có tiền thuê người gặt. Thấy các gia đình khác đã gặt gần hết nên ngày đêm chị như ngồi trên đống lửa vì lo sợ không kịp làm đất cho mùa vụ tiếp theo. Cảm thông về hoàn cảnh của chị Hường có chồng mất sớm, bản thân chị lại bị mờ một mắt nên các nữ quân nhân trong Chi hội phụ nữ Ban CHQS huyện Yên Thành đã có mặt kịp thời để giúp chị thu hoạch lúa cho kịp thời vụ.

Các nữ quân nhân Ban Chỉ huy Quân sự huyện Yên Thành giúp đỡ nhân dân thu hoạch lúa. 

Nắng nóng chói chang gần 40 độ hầm hập vẫn không hề làm giảm sự nhiệt tình của những người lính Cụ Hồ. Các nữ quân nhân vừa vuốt mồ hôi lăn dài trên má, vừa thoăn thoắt đưa liềm luồn vào từng khóm lúa. Người gặt, người bó, người gồng gánh chuyển những bó lúa nặng trĩu lên bờ. Bùn sục lên đến quá đầu gối khiến cho việc thu hoạch thêm vất vả. Quân phục ai nấy đều ướt đẫm mồ hôi nhưng nụ cười luôn tươi rói trên môi.

 Hình ảnh những bóng hồng mang màu xanh áo lính quần quật dưới ruộng lúa, nương ngô chung tay làm mùa giúp những gia đình đối tượng chính sách, người neo đơn có hoàn cảnh éo le trong tiết trời mưa phùn gió bấc hay giữa cái nắng hè như thiêu như đốt đã trở nên quá quen thuộc với người dân trên địa bàn huyện. Thật thân thương, gần gũi và cảm động biết bao.

Chuẩn bị chu đáo, đảm bảo vệ sinh an toàn thực phẩm cho công dân

tại khu cách ly trường Trung cấp kỹ thuật nghề huyện Yên Thành. 

Mới đây, khi cả nước căng mình chống “giặc COVID-19”, gần nửa tháng trời các chị phải dậy từ lúc 3 giờ sáng tất bật chuẩn bị cơm nước đầy đủ ngày 3 bữa cho 190 người dân cách ly tại trường Trung cấp kỹ thuật nghề của huyện. Những công việc có tên và không tên cứ quấn lấy các chị đến mệt lả cả người người nhưng với truyền thống “vì nước quên thân, vì dân  phục vụ”, giúp dân là giúp mình nên các chị luôn cố gắng hết mình để chế biến những món ăn vừa ngon, vừa đảm bảo an toàn vệ sinh thực phẩm. Không chỉ đảm việc nước mà các chị luôn làm tròn vai người con dâu hiếu thảo, người mẹ hiền và người vợ tốt nơi hậu phương.

 Thời chiến cũng như thời bình, người lính luôn tâm niệm rằng, giúp Nhân dân chính là giúp mình. Suy nghĩ hết sức giản dị, mộc mạc và chân thành ấy của các nữ quân nhân trên quê Bác càng làm lung linh hơn hình ảnh anh “Bộ đội Cụ Hồ” trong lòng nhân dân. Đó là những việc làm hết sức ý nghĩa thành kính dâng lên Bác nhân kỷ niệm 130 năm Ngày sinh của Người (19/5/1890 – 19/5/2020)./.                                  

 

 

                                                                            

 

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực