Phó Chủ tịch Quốc hội Đỗ Bá Tỵ gặp mặt Ban liên lạc truyền thống Quân khu I

Thứ sáu, 13/10/2017 18:03
Sáng 13/10, tại Nhà Quốc hội, Phó Chủ tịch Quốc hội Đỗ Bá Tỵ đã gặp mặt Ban liên lạc truyền thống Quân khu I.
Phó Chủ tịch Quốc hội Đỗ Bá Tỵ gặp mặt Ban liên lạc truyền thống Quân khu I. Ảnh: tuoitre.vn


Ngày 16/10/1945, Chủ tịch Hồ Chí Minh ký sắc lệnh thành lập 12 chiến khu, trong đó có Chiến khu I, tiền thân của Quân khu I hiện nay. Hơn 7 thập kỷ qua, các thế hệ cán bộ, chiến sĩ Quân khu I đã không quản ngại gian khổ, hy sinh, chiến đấu anh dũng, ngoan cường, lập nên những chiến công hiển hách, hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ vừa là hậu phương, vừa là tiền tuyến, có vị trí trọng yếu, đặc biệt quan trọng. Hàng vạn chiến sĩ đã hy sinh, nhiều người đã để lại một phần xương máu ở chiến trường. Trong thời bình, Quân khu I đã tích cực huấn luyện, sẵn sàng chiến đấu, xây dựng khu vực phòng thủ vững chắc và tham gia giúp nhân dân phát triển kinh tế. Với những thành tích, đóng góp quan trọng ấy, Quân khu I đã vinh dự được Đảng, Nhà nước trao tặng Huân chương Sao vàng, Huân chương Hồ Chí Minh, nhiều đơn vị, chiến sĩ thuộc Quân khu được tặng thưởng nhiều Huân chương, danh hiệu cao quý. 

Kể từ khi ra đời, Ban liên lạc truyền thống Quân khu I đã có nhiều hoạt động thiết thực và hiệu quả, tổ chức nhiều cuộc gặp mặt truyền thống, thăm hỏi, giúp nhau tạo công ăn, việc làm cho con em, tham gia tích cực công tác tìm kiếm hài cốt liệt sĩ. Phó Chủ tịch Quốc hội Đỗ Bá Tỵ đánh giá những hoạt động của Ban liên lạc đã góp phần quan trọng động viên, khơi dậy niềm tự hào, truyền thống của những người lính, cựu chiến binh, góp phần xây dựng Quân khu I ngày càng chính quy, vững mạnh. 

Phó Chủ tịch Quốc hội nêu rõ, hoạt động của Ban liên lạc cần tiếp tục bám sát phương châm "Nghĩa tình, Truyền thống". Ban liên lạc, các thế hệ cán bộ, chiến sĩ phải đồng hành với sự trưởng thành, phát triển của Quân khu, trở thành động lực, tấm gương cho các thế hệ cán bộ, chiến sĩ Quân khu học tập, noi theo; tiếp tục chung tay cung cấp thông tin để tìm kiếm, cất bốc hài cốt các đồng chí, đồng đội còn chưa tìm thấy; phát huy tinh thần chủ động, sáng tạo, đoàn kết, động viên giúp đỡ hội viên, thành viên trong xây dựng và phát triển kinh tế. Phó Chủ tịch Quốc hội Đỗ Bá Tỵ mong rằng trong bất kỳ hoàn cảnh nào, các cựu chiến binh nói chung và cựu chiến binh Quân khu I nói riêng phải gương mẫu, tích cực tham gia xây dựng chính quyền, đoàn thể chính trị, góp sức vào công tác xây dựng Đảng, là những tấm gương sáng giáo dục lòng yêu nước cho thế hệ trẻ./. 

Quỳnh Hoa/TTXVN

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực