Phó Chủ tịch Quốc hội Đỗ Bá Tỵ làm việc tại tỉnh Điện Biên

Thứ bảy, 17/03/2018 21:22
Ngày 17/3, Đoàn công tác của Quốc hội do Phó Chủ tịch Quốc hội Đỗ Bá Tỵ làm trưởng đoàn đã đến thăm, làm việc với các đơn vị lực lượng vũ trang trên địa bàn tỉnh Điện Biên.
Phó Chủ tịch Quốc hội Đỗ Bá Tỵ thăm và làm việc với Bộ Chỉ huy Bộ đội
Biên phòng tỉnh Điện Biên. Ảnh: Xuân Tiến-TTXVN

Tại buổi làm việc với Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh Điện Biên, Phó Chủ tịch Quốc hội Đỗ Bá Tỵ đánh giá cao những kết quả mà Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh Điện Biên đã đạt được trong những năm qua, đặc biệt là việc gìn giữ, phát huy truyền thống, hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao. Phó Chủ tịch Quốc hội mong muốn Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh Điện Biên thời gian tới cần tích cực tham mưu cho địa phương trong công tác quốc phòng, giữ vững an ninh biên giới, ổn định an ninh trật tự trên địa bàn, qua đó tạo điều kiện, môi trường thuận lợi cho phát triển kinh tế, chính trị, văn hóa - xã hội.

Phó Chủ tịch Quốc hội lưu ý địa phương cần quan tâm chăm lo công tác huấn luyện, công tác đối ngoại, nhất là trên lĩnh vực hợp tác quốc phòng hơn nữa; đồng thời tích cực tham gia mặt trận xóa đói giảm nghèo, xây dựng nông thôn mới, hoàn thành tốt các mục tiêu đề ra.

Trong những năm qua trên địa bàn, đặc biệt là trên các tuyến biên giới tiếp giáp các nước bạn Trung Quốc, Lào, Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh Điện Biên đã chủ động nắm chắc tình hình, giữ vững an ninh chính trị, chủ quyền an ninh biên giới quốc gia, xây dựng tuyến biên giới ổn định. Mối quan hệ giữa tỉnh, lực lượng vũ trang của tỉnh Điện Biên với các đơn vị của nước bạn phát triển tốt. Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh đã tích cực tham mưu cho Tỉnh ủy, UBND tỉnh xây dựng thế trận quốc phòng toàn dân, thế trận an ninh nhân dân trên địa bàn; giữ vững an ninh chính trị và xử lý tốt các tình huống xảy ra. Đặc biệt, Bộ Chỉ huy Quân sự cùng với lực lượng Công an, Biên phòng đã tham mưu cho Tỉnh ủy, HĐND tỉnh tổ chức thành công cuộc diễn tập khu vực phòng thủ năm 2017 đạt kết quả tốt. Năm 2018, Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh sự tiếp tục quán triệt các chỉ thị, mệnh lệnh, Nghị quyết của Quân khu để triển khai, giữ vững tình hình an ninh chính trị trên địa bàn.

Tại buổi làm việc với Công an tỉnh Điện Biên, Phó Chủ tịch Quốc hội Đỗ Bá Tỵ biểu dương những kết quả lực lượng Công an đã đạt được thời gian qua trong công tác phối hợp với các lực lượng phòng chống ma túy và các loại tội phạm khác; qua đó góp phần ổn định trật tự xã hội, thực hiện thắng lợi các mục tiêu chung của tỉnh.

Phó Chủ tịch Quốc hội đề nghị lực lượng Công an tiếp tục phát huy kết quả đã đạt được, đoàn kết thống nhất thực hiện tốt sự chỉ đạo của Bộ Công an, phối hợp các cơ quan chức năng, hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ, đảm bảo an ninh chính trị, an toàn xã hội. Lực lượng Công an cũng cần lưu ý phát triển mối quan hệ đối ngoại với các nước bạn về an ninh, quốc phòng, nhân dân; quan tâm hơn nữa đến đời sống của cán bộ, chiến sĩ trong đơn vị.

Năm 2017, Công an tỉnh Điện Biên đã triển khai nhiều biện pháp đồng bộ, đảm bảo an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội trên địa bàn; tăng cường xuống cơ sở, đặc biệt là tại các xã biên giới. Lực lượng Công an đã làm tốt việc chuyển hóa từ địa bàn phức tạp, trọng điểm trở thành địa bàn ít phức tạp và không còn phức tạp. Công tác chung tay giúp dân phát triển kinh tế, xây dựng nông thôn mới cũng được Công an tỉnh Điện Biên thực hiện tốt và đạt được những kết quả tích cực.

Chiều cùng ngày, làm việc với Bộ Chỉ huy Bộ đội Biên phòng tỉnh Điện Biên, Phó Chủ tịch Quốc hội đánh giá cao những kết quả mà Bộ đội biên phòng tỉnh Điện Biên đạt được trong những năm qua. Đặc biệt, lực lượng Biên phòng đã vượt qua những khó khăn đặc thù vùng miền để phát huy được truyền thống vẻ vang. Phó Chủ tịch Quốc hội nhấn mạnh, Điện Biên là địa bàn miền núi phía Tây của Tổ quốc, với hơn 450 km đường biên tiếp giáp Lào, Trung Quốc, có 4 huyện với 29 xã biên giới, điều kiện kinh tế còn khó khăn, địa bàn cũng nổi lên một số tình hình tội phạm… nên công tác đảm bảo an ninh chính trị, trật tự xã hội, phát triển kinh tế phải được quan tâm có chiều sâu. Thời gian tới, Bộ đội Biên phòng tỉnh Điện Biên cần phát huy hơn nữa kết quả đạt được, hoàn thành tốt các mục tiêu trên các lĩnh vực quan hệ đối ngoại, ổn định và giữ vững tuyến biên giới; xây dựng tuyến biên giới hòa bình, hữu nghị, hợp tác, phát triển; đẩy mạnh công tác chăm lo, phát triển kinh tế các xã vùng biên, tạo mặt bằng chung trong sự phát triển của toàn xã hội. Bên cạnh đó, công tác huấn luyện quân đáp ứng yêu cầu đặt ra trong các tình huống cũng cần được chú trọng./.          

Hải An - Võ Văn Dũng/TTXVN

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực