“Phụ nữ Quân đội tự tin tỏa sáng”

Thứ năm, 05/12/2019 15:42
(ĐCSVN) - Thông qua chương trình nhằm động viên, cổ vũ phụ nữ Quân đội tiếp tục phát huy truyền thống, cống hiến tài năng, xứng danh “Bộ đội Cụ Hồ” thời kỳ mới, góp phần xây dựng quân đội cách mạng, chính quy, tinh nhuệ, từng bước hiện đại.

Hướng tới kỷ niệm 30 năm Ngày hội Quốc phòng toàn dân (22/12/1989 - 22/12/2019) và 75 năm Ngày thành lập Quân đội nhân dân Việt Nam (22/12/1944 - 22/12/2019), ngày 5/12, tại Hà Nội, Ban Vì sự tiến bộ của phụ nữ, Bộ Quốc phòng tổ chức chương trình Giao lưu nghệ thuật “Phụ nữ Quân đội tự tin tỏa sáng”.

Trung tướng Lê Hiền Vân, Phó Chủ nhiệm Tổng cục Chính trị Quân đội nhân dân Việt Nam, Phó trưởng Ban vì sự tiến bộ của phụ nữ Bộ Quốc phòng cùng đại diện một số đơn vị trực thuộc Bộ Quốc phòng đã tham dự chương trình.

Giao lưu đồng thời là hoạt động thiết thực hưởng ứng Tháng hành động quốc gia vì bình đẳng giới và phòng, chống bạo lực trên cơ sở giới năm 2019; tuyên truyền về kết quả công tác vì sự tiến bộ của phụ nữ và bình đẳng giới trong quân đội trên lĩnh vực chính trị. Thông qua chương trình, động viên, cổ vũ phụ nữ Quân đội tiếp tục phát huy truyền thống, cống hiến tài năng, xứng danh “Bộ đội Cụ Hồ” thời kỳ mới, góp phần xây dựng quân đội cách mạng, chính quy, tinh nhuệ, từng bước hiện đại.

leftcenterrightdel
 Một tiết mục tại chương trình Giao lưu nghệ thuật “Phụ nữ Quân đội tự tin tỏa sáng” .

75 năm qua, dưới sự lãnh đạo của Đảng Cộng sản Việt Nam và Chủ tịch Hồ Chí Minh, Quân đội nhân dân Việt Nam đã không ngừng trưởng thành, lớn mạnh, lập nhiều chiến công vang dội, góp phần quan trọng vào sự nghiệp đấu tranh giải phóng dân tộc, xây dựng, bảo vệ vững chắc Tổ quốc Việt Nam xã hội chủ nghĩa. Trong những chiến công ấy, có sự đóng góp to lớn của phụ nữ Quân đội.

Thượng tá Phùng Thị Phú, Trưởng ban Phụ nữ Quân đội cho biết, việc thực hiện các mục tiêu trong Kế hoạch hành động Vì sự tiến bộ của phụ nữ và bình đẳng giới trong Quân đội giai đoạn 2016 - 2020, nhất là mục tiêu về “Tăng cường sự tham gia của phụ nữ vào các vị trí lãnh đạo, chỉ huy trong các lĩnh vực phù hợp nhằm từng bước giảm dần khoảng cách giới trong lĩnh vực chính trị” đã đạt được những kết quả đáng khích lệ.

Chia sẻ tại Giao lưu, Thiếu tướng Vũ Bá Trung, Phó Chính ủy, Trưởng ban Vì sự tiến bộ của phụ nữ Tổng cục Hậu cần cho rằng, hiện nay, phụ nữ Quân đội đã có mặt trên hầu hết các lĩnh vực công tác, luôn nêu cao tinh thần trách nhiệm, ý chí tự lực, tự cường, thi đua “Đoàn kết - sáng tạo, hoàn thành tốt nhiệm vụ, xứng danh Bộ đội Cụ Hồ” gắn với thực hiện các tiêu chí “Bốn tốt” trong đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh; thực hiện tốt Cuộc vận động “Phát huy truyền thống, cống hiến tài năng, xứng danh Bộ đội Cụ Hồ thời kỳ mới”.

leftcenterrightdel
Các khách mời giao lưu, chia sẻ tại Chương trình.

Tại chương trình giao lưu, Thượng tá, Tiến sĩ Ngô Thị Lan, Phó Chủ nhiệm bộ môn Công nghệ hóa học (Khoa Hóa - Lý kỹ thuật, Học viện Kỹ thuật Quân sự) chia sẻ về quá trình tham gia nhiều đề tài khoa học cấp Học viện, cấp Bộ Quốc phòng thuộc lĩnh vực điện hóa, trong đó có sáng kiến chế tạo bộ nguồn điện đặc chủng được Cục Sở hữu trí tuệ, Bộ Khoa học và Công nghệ cấp bằng độc quyền sáng chế. Chị nói: “Một trong những động lực để tôi có thể hoàn thành tốt công việc của mình đó chính là sinh viên của chúng tôi, tôi muốn truyền cho sinh viên của mình cảm hứng, sự nhiệt tình, đam mê trong công việc, luôn sống có hoài bão, có ước mơ và có trách nhiệm với bản thân, suy nghĩ tích cực”.

Là một trong 5 nữ sỹ quan cấp tướng của QĐND Việt Nam, Thiếu tướng Nguyễn Thị Thanh Hà, nguyên Chính ủy Viện Y học cổ truyền Quân đội đã trải qua nhiều cương vị công tác, trong đó có thời gian dài gắn bó với công tác phụ nữ và bình đẳng giới trong Quân đội. Thiếu tướng Nguyễn Thị Thanh Hà đã đưa ra những góc nhìn rõ nét hơn về phẩm chất, năng lực, trình độ của phụ nữ Quân đội thời gian trước và giai đoạn hiện nay.

leftcenterrightdel
 Các ca khúc đi cùng năm tháng, khắc họa hình ảnh người phụ nữ Việt Nam, người phụ nữ Quân đội “Anh hùng, bất khuất, trung hậu, đảm đang".

Chương trình Giao lưu nghệ thuật “Phụ nữ Quân đội tự tin tỏa sáng” gồm các phần trình diễn hát - múa đặc sắc, với các ca khúc đi cùng năm tháng, khắc họa hình ảnh người phụ nữ Việt Nam, người phụ nữ Quân đội “Anh hùng, bất khuất, trung hậu, đảm đang”. Một số tiết mục tiêu biểu có thể kể đến như: “Bài ca phụ nữ Việt Nam”, “Hai chị em”, “Người con gái Sông La”, “Vui mở đường”…/.

Tin, ảnh: Đỗ Thoa

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực