Quân khu 3: Gặp mặt kỷ niệm Ngày Quốc tế Phụ nữ

Thứ ba, 06/03/2018 17:02
(ĐCSVN) - Kế thừa, phát huy truyền thống vẻ vang của phụ nữ Việt Nam, phụ nữ Quân đội, những năm qua, công tác Hội và phong trào phụ nữ Lực lượng vũ trang Quân khu 3 đã quán triệt và triển khai toàn diện các mặt công tác, trong đó tập trung tuyên truyền, giáo dục phẩm chất đạo đức người phụ nữ Việt Nam, gắn với xây dựng chuẩn mực người phụ nữ Quân đội.
Sáng 6/3, Cục Chính trị Quân khu 3 tổ chức gặp mặt nhân kỷ niệm 108 năm Ngày Quốc tế Phụ nữ (8/3/1910 - 8/3/2018), 1978 năm khởi nghĩa Hai Bà Trưng và 25 năm Ngày truyền thống Ngành Phụ nữ Quân đội (10/3/1993 – 10/3/2018).

Thủ trưởng Cục Chính trị Quân khu đã trao Bằng khen của Đoàn Chủ tịch Trung ương Hội Liên hiệp Phụ nữ Việt Nam cho tập thể cán bộ, hội viên phụ nữ LLVT Quân khu và Hội Phụ nữ Đoàn Văn công Quân khu.

Trong không khí ấm áp, thân mật, các đại biểu cùng nhau ôn lại chặng đường vẻ vang của phụ nữ thế giới, phụ nữ Việt Nam trong công cuộc đấu tranh cho hòa bình, độc lập dân tộc, dân chủ và tiến bộ xã hội, cho quyền lợi và hạnh phúc của phụ nữ, trẻ em… Đồng thời tôn vinh vẻ đẹp, khẳng định vai trò của những người phụ nữ trong xã hội.

Kế thừa, phát huy truyền thống vẻ vang của phụ nữ Việt Nam, phụ nữ Quân đội, những năm qua, dưới sự lãnh đạo, chỉ đạo của Đảng ủy - Bộ Tư lệnh, Thủ trưởng Cục Chính trị Quân khu 3, cấp ủy, chỉ huy, cơ quan chính trị các cấp, công tác Hội và phong trào phụ nữ LLVT Quân khu 3 đã quán triệt và triển khai toàn diện các mặt công tác, trong đó tập trung tuyên truyền, giáo dục phẩm chất đạo đức người phụ nữ Việt Nam, gắn với xây dựng chuẩn mực người phụ nữ Quân đội; tuyệt đại đa số chị em có bản lĩnh chính trị vững vàng, an tâm công tác, hoàn thành tốt nhiệm vụ; tích cực đẩy mạnh hoạt động thi đua thông qua các phong trào, mô hình tiêu biểu trên các lĩnh vực; tham gia có hiệu quả chương trình hỗ trợ phụ nữ phát triển kinh tế gia đình, xây dựng nông thôn mới, bảo vệ môi trường, xây dựng gia đình “No ấm, tiến bộ, hạnh phúc, bền vững”.

Đến nay đã có trên 90% gia đình hội viên phụ nữ đạt tiêu chí “5 không, 3 sạch”, “Gia đình văn hóa”, chấm dứt tình trạng trẻ em suy dinh dưỡng, lang thang, bỏ học và mắc các tệ nạn xã hội. Bên cạnh đó, công tác xây dựng tổ chức Hội, xây dựng đội ngũ hội viên luôn được chú trọng, triển khai thực hiện nghiêm túc, đạt hiệu quả thiết thực, qua bình xét hàng năm, có 100% tổ chức hội vững mạnh, trên 55% hội viên đạt danh hiệu xuất sắc, có từ 15 đến 17 đồng chí được kết nạp vào Đảng cộng sản Việt Nam.

Năm 2017, Công tác phụ nữ Quân khu được đánh giá là một trong những đơn vị tiêu biểu, dẫn đầu toàn quân, nhiều tập thể, cá nhân được Trung ương Hội, Tổng cục Chính trị biểu dương, khen thưởng. Đặc biệt, trong tham gia Hội thi hát ru, hát dân ca và âm nhạc cổ truyền toàn quân, đội tuyển phụ nữ Quân khu đạt giải xuất sắc. Những kết quả là những “đóa hoa thành tích tươi thắm” trong vườn hoa thi đua mà phụ nữ Quân khu giành được, góp phần nâng cao chất lượng tổng hợp, sức mạnh chiến đấu của LLVT Quân khu 3, làm sáng ngời phẩm chất cao quý “Bộ đội Cụ Hồ” trong giai đoạn cách mạng mới./.

Tin, ảnh: Nguyễn Thanh

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực