Quân khu 3 tổ chức Hội thi Chủ nhiệm phòng không

Thứ sáu, 23/06/2017 18:29
(ĐCSVN) - Nhằm đánh giá trình độ công tác tham mưu, tác chiến, khả năng huấn luyện sẵn sàng chiến đấu phòng không của chủ nhiệm phòng không các đơn vị, từ ngày 21 đến 23/6, Bộ Tư lệnh Quân khu 3 tổ chức Hội thi Chủ nhiệm phòng không tỉnh (thành phố), sư đoàn bộ binh đủ quân năm 2017.

Thiếu tướng Nguyễn Quang Cường, Ủy viên Thường vụ Đảng ủy, Phó Tư lệnh - Tham mưu trưởng Quân khu 3, Trưởng Ban tổ chức hội thi dự và chỉ đạo. Sau 3 ngày tranh tài sôi nổi, các thí sinh đã hoàn thành các nội dung thi như: Nhận thức về các chỉ thị, nghị quyết của Đảng, Nhà nước, nghị định của Chính phủ về công tác phòng không nhân dân; hiểu biết tính năng, tác dụng của các loại vũ khí trang bị phòng không, phương tiện tiến công đường không của địch; soạn thảo kế hoạch và báo cáo kế hoạch tác chiến phòng không nhân dân và thi thực hành xử lý các tình huống tác chiến phòng không.

Kết thúc hội thi, Ban tổ chức đã trao 1 giải Nhất, 2 giải Nhì, 3 giải Ba cho các thí sinh đạt thành tích xuất sắc trong hội thi; trong đó, Trung tá Phạm Văn Lý, Chủ nhiệm phòng không, Bộ CHQS tỉnh Quảng Ninh đoạt giải Nhất toàn năng.



Trao thưởng cho các thí sinh đạt thành tích xuất sắc tại hội thi. 

Phát biểu bế mạc hội thi, Thiếu tướng Nguyễn Quang Cường, Phó Tư lệnh - Tham mưu trưởng Quân khu 3 biểu dương và ghi nhận những thành tích đã đạt được của các thí sinh tại hội thi. Đồng thời, yêu cầu chủ nhiệm phòng không các đơn vị cần quan tâm hơn nữa đến công tác huấn luyện phòng không cho các đối tượng; chú trọng bồi dưỡng đội ngũ cán bộ các cấp làm nòng cốt để huấn luyện nâng cao trình độ SSCĐ phòng không; duy trì nghiêm chế độ canh trực phòng không; chủ động nắm chắc và quản lý an toàn bay trên địa bàn được phân công, nhất là trong điều kiện hiện nay có nhiều dịch vụ, phương tiện tham gia, không để bất ngờ, xử lý kịp thời, chính xác các tình huống trên không./.

Tin, ảnh: Nguyễn Thanh

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực