Quảng Bình an táng 17 hài cốt liệt sĩ hy sinh tại Lào

Thứ năm, 09/05/2019 21:55
(ĐCSVN) - Ngày 9/5, tại Nghĩa trang liệt sỹ Ba Dốc, xã Lý Trạch (huyện Bố Trạch), tỉnh Quảng Bình tổ chức trọng thể lễ truy điệu và an táng 17 hài cốt liệt sĩ quân tình nguyện, chuyên gia Việt Nam hy sinh tại Lào. Đây là kết quả của đợt quy tập mùa khô 2018-2019 và là đợt đón nhận hài cốt liệt sỹ thứ 40 của tỉnh.
 

Tỉnh Quảng Bình đón các anh hùng liệt sỹ về với đất mẹ sau nhiều năm xa cách (Ảnh: Minh An)

Với sự phối hợp chặt chẽ của cấp ủy đảng, chính quyền 2 tỉnh Quảng Bình và Khăm Muộn, sự giúp đỡ tận tình của các cơ quan chức năng tỉnh Khăm Muộn, nhân dân các bộ tộc Lào anh em, Đội quy tập 589 (Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh Quảng Bình) đã khắc phục khó khăn, tìm kiếm và cất bốc 17 hài cốt quân tình nguyện, chuyên gia Việt Nam hy sinh tại Lào trong hai cuộc kháng chiến.

Trong không khí trang nghiêm và thiêng liêng, các đại biểu cùng đông đảo người dân đã kính cẩn dâng hương, dâng hoa và mặc niệm bày tỏ lòng biết ơn sâu sắc đối với các anh hùng liệt sỹ đã chiến đấu, anh dũng hy sinh vì sự nghiệp bảo vệ Tổ quốc, vì nhiệm vụ quốc tế cao cả.

Phát biểu tại buổi lễ, ông Trần Tiến Dũng, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Bình đã gửi lời cảm ơn những tình cảm vô cùng quý giá và đẹp đẽ của Đảng bộ, chính quyền và nhân dân các bộ tộc Lào tỉnh Khăm Muộn, sự quan tâm chỉ đạo và giúp đỡ của hai Chính phủ, Bộ Quốc phòng, Bộ Lao động-Thương binh và Xã hội, Bộ Tư lệnh Quân khu IV đã tạo mọi điều kiện thuận lợi giúp Quảng Bình thực hiện tốt công tác tìm kiếm và quy tập hài cốt trên nước bạn Lào, đưa về an táng tại quê hương./.

Anh Tuấn

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực