Quảng Nam: Gần 2.500 thanh niên lên đường nhập ngũ

Thứ hai, 10/02/2020 15:31
(ĐCSVN) - Sáng 10/2, cùng với cả nước, gần 2.500 thanh niên tỉnh Quảng Nam hăng hái lên đường nhập ngũ, làm nhiệm vụ thiêng liêng đối với Tổ quốc.
 Đồng chí Phan Việt Cường, Uỷ viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy Quảng Nam tặng hoa chúc mừng các tân binh lên đường nhập ngũ.

Lễ giao và nhận quân năm nay diễn ra ngắn gọn theo yêu cầu của công tác phòng, chống dịch bệnh viêm phổi cấp do chủng mới của vi rút Corona (nCoV).

Lễ tuyển quân diễn ra trong sáng sớm 10/2, tại trụ sở Ban Chỉ huy (BCH) Quân sự TP Tam Kỳ theo chỉ đạo chung của tỉnh về phòng, chống dịch bệnh do virus Corona. Thực hiện yêu cầu phòng, chống dịch, người thân và bạn bè các tân binh đưa tiễn chỉ đưa các tân binh đến xã, phường. Từ đây, UBND và BCH Quân sự xã có trách nhiệm đưa các tân binh của xã đến BCH quân sự TP. Tại BCH quân sự TP, khu vực giao nhận quân được cách ly, thân nhân tiễn đưa tân binh ở ngoài khu vực giao nhận quân. Sau nghi thức giao nhận quân, 150 thanh niên ưu tú của TP Tam Kỳ đã bước qua cầu vinh quang lên đường nhập ngũ.

Trước đó, tại buổi Lễ, đồng chí Phan Việt Cường, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy Quảng Nam đã đến dự và tặng hoa, chúc mừng các tân binh lên đường làm nghĩa vụ thiêng liêng của công dân đối với Tổ quốc. Đồng chí thay mặt Đảng, chính quyền và Nhân dân Quảng Nam chúc các tân binh hoàn thành tốt nhiệm vụ trong suốt thời gian ở quân ngũ.

 Các tân binh bước qua cầu vinh quang lên đường nhập ngũ.

Được biết, các đơn vị quân đội nhận quân đối với TP Tam Kỳ đợt này là Sư đoàn 372 - Quân chủng Phòng không không quân, Lữ đoàn 83 - Quân chủng Hải quân, Bộ Chỉ huy Bộ đội Biên phòng tỉnh Quảng Nam và Trung đoàn 885 - Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh Quảng Nam.

Theo thông tin từ Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh Quảng Nam, năm nay tỉnh Quảng Nam có gần 2.500 thanh niên lên đường nhập ngũ. Theo yêu cầu chung về công tác phòng chống dịch bệnh nCoV nên tất cả các điểm giao, nhận quân trên địa bàn toàn tỉnh đều tiến hành nhanh, gọn và có khu vực cách ly để đảm bảo sức khoẻ các tân binh cũng như với người nhà, thân nhân các tân binh lần này./.

Tin, ảnh: Đình Tăng

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực