Sóc Trăng: Gặp mặt nhân kỷ niệm 70 năm Ngày Thương binh - Liệt sỹ

Thứ năm, 27/07/2017 17:23
(ĐCSVN) - Nhân kỷ niệm 70 năm Ngày Thương binh - Liệt sĩ, sáng ngày 27/7, Bộ Chỉ huy quân sự (CHQS) tỉnh Sóc Trăng tổ chức gặp mặt các mẹ Việt Nam Anh hùng, anh hùng lực lượng vũ trang nhân dân, lãnh đạo Bộ CHQS tỉnh qua các thời kỳ, quân nhân đang tại ngũ là thân nhân liệt sỹ.
Quang cảnh buổi gặp mặt.

Thực hiện công tác “Đền ơn đáp nghĩa”, những năm qua, Bộ CHQS tỉnh Sóc Trăng đã làm tốt các chính sách đối với người có công do quân đội quản lý như: chi trả trợ cấp theo các Quyết định 290, 188, 142 và Quyết định 62 của Thủ tướng Chính phủ. Đồng thời, tổ chức tặng quà, khám bệnh và cấp thuốc, điều trị bệnh miễn phí cho các gia đình chính sách có hoàn cảnh khó khăn, nhận phụng dưỡng Mẹ Việt Nam anh hùng, quy tập hài cốt liệt sĩ… Chỉ tính riêng từ đầu năm 2017 đến nay, lực lượng vũ trang (LLVT) tỉnh đã hỗ trợ xây dựng 69 căn nhà, khám bệnh, cấp thuốc miễn phí cho 2.000 lượt người, nhận phụng dưỡng suốt đời 73 Mẹ Việt Nam anh hùng, mức phụng dưỡng 500.000 đồng/tháng và tặng 722 phần quà nhân kỷ niệm 70 năm ngày Thương binh – Liệt sĩ với tổng số tiền gần 5,5 tỉ đồng.

Tại buổi gặp mặt, các bậc lão thành cách mạng đã xúc động kể lại những câu chuyện với khí thế hào hùng thời kháng chiến chống Pháp, chống Mỹ, vượt qua nhiều khó khăn gian khổ để hoàn thành tốt nhiệm vụ. Qua đó nhắn nhủ đến cán bộ, chiến sĩ trong LLVT địa phương không ngừng phát huy truyền thống anh hùng của dân tộc, nêu cao tinh thần cảnh giác trước những âm mưu, thủ đoạn của các thế lực thù địch...

Phát biểu tại buổi gặp mặt, đại tá Trần Văn Lâu - Chính ủy Bộ CHQS tỉnh ghi nhận và bày tỏ sự trân trọng, biết ơn đối với những bậc lão thành cách mạng, các anh hùng liệt sĩ đã có những đóng góp và hy sinh to lớn trong cuộc đấu tranh giải phóng dân tộc, thống nhất đất nước. Đồng thời hứa sẽ không ngừng “rèn đức luyện tài”, hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ để xứng đáng với sự hy sinh to lớn của thế hệ đi trước./.

Tin, ảnh: Thanh Nam

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực