Tập trung nguồn lực để đẩy mạnh sự phát triển của Viettel

Thứ sáu, 10/03/2017 09:04
(ĐCSVN) - Ngày 09/3, Đoàn công tác của Bộ Quốc phòng do Thượng tướng Trần Đơn, Ủy viên Trung ương Đảng, Ủy viên thường vụ Quân ủy Trung ương, Thứ trưởng Bộ Quốc phòng dẫn đầu đã đến thăm và làm việc với Tập đoàn Viễn thông Quân đội (Viettel).

Thứ trưởng Bộ Quốc phòng Trần Đơn tại buổi làm việc với
Tập đoàn Viễn thông Quân đội Viettel ngày 09/3. (Ảnh: Lê Mai)

Tại buổi làm việc, Thiếu tướng Nguyễn Mạnh Hùng, Ủy viên Trung ương Đảng, Ủy viên Quân ủy Trung ương, Tổng Giám đốc Viettel đã báo cáo những nét chính về hoạt động của Viettel trong thời gian qua.

Theo đó, hiện nay Viettel là doanh nghiệp hoạt động trong lĩnh vực viễn thông và công nghệ lớn nhất Việt Nam. Doanh thu năm 2016 của Viettel là 228.000 tỷ đồng, vốn chủ sở hữu công ty mẹ là 122.000 tỷ đồng, tổng tài sản của Tập đoàn là 186.000 tỷ đồng.

Năm 2016, Viettel đạt lợi nhuận 43.200 tỷ đồng (tăng 53.000 lần so với năm 1999), chiếm khoảng 60% lợi nhuận của các doanh nghiệp nhà nước, chiếm 90% lợi nhuận của các doanh nghiệp quân đội. Tập đoàn đã nộp ngân sách nhà nước 40.521 tỷ đồng (tăng 11.900 lần so với năm 1999).

Về viễn thông, Viettel đã đầu tư kinh doanh tại 11 quốc gia với tổng dân số 320 triệu người, trong đó có 100 triệu khách hàng. Về công nghệ, Viettel có doanh thu 12.000 tỷ đồng trong năm 2016 từ mảng này, đồng thời có khoảng 5.000 kỹ sư công nghệ cao. Viettel đã sản xuất 8 loại vũ khí, trang bị công nghệ cao phục vụ quân đội. Đặc biệt, những đơn vị được biên chế về Viettel đều phát triển nhanh hơn, bền vững hơn. Ví dụ, Nhà máy thông tin M1 về Viettel được 6 năm thì doanh thu tăng 60 lần, thu nhập người lao động tăng 6 lần so với trước.  

Đoàn công tác Bộ Quốc phòng nghe báo cáo từ lãnh đạo Viettel (Ảnh: Lê Mai)

Thiếu tướng Nguyễn Mạnh Hùng đã đề nghị một số cơ chế chính sách để đẩy mạnh sự phát triển của Viettel trong thời gian tới. Theo định hướng, Viettel sẽ xây dựng thành Tập đoàn công nghiệp, viễn thông toàn cầu với tên gọi Tập đoàn Công nghiệp Viễn thông Quân đội.    

Phát biểu kết luận buổi làm việc, thay mặt Thường vụ Quân ủy Trung ương và Bộ Quốc phòng, Thứ trưởng Trần Đơn hoan nghênh và biểu dương Viettel đã là một trong những tập đoàn mạnh, góp phần tăng tiềm lực quân đội và đất nước. Viettel có chiến lược phát triển tốt, đúng hướng, đội ngũ lãnh đạo giàu khát vọng, sáng tạo, dám đương đầu với việc khó, không thỏa mãn với những kết quả đã đạt được. Chính khát vọng của lãnh đạo Viettel cùng những kết quả đạt được đã góp phần khiến cho Viettel thu hút được rất nhiều nhân tài, trở thành nguồn nhân lực chất lượng cao để phát triển tập đoàn.

Đồng chí cho biết, Thường vụ Quân ủy Trung ương rất quan tâm đến việc phát triển của Viettel. Viettel cần tiếp tục phát huy tính sáng tạo, khát vọng để tiếp tục có những bước phát triển nhanh, bền vững, góp phần xây dựng kinh tế và nền công nghiệp quốc phòng mạnh cho quốc gia.

Bên cạnh đó, Thứ trưởng cũng yêu cầu các cơ quan của Bộ Quốc phòng phối hợp với Viettel để nhanh chóng tháo gỡ những khó khăn, cũng như tạo các cơ chế chính sách, điều kiện thuận lợi cho sự phát triển của Tập đoàn. Thứ trưởng cho rằng, Viettel cần phải được tập trung nguồn lực để phát triển, trong đó có việc xây dựng tổ hợp sản xuất công nghiệp quốc phòng công nghệ cao./.

ATP

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực